Bệnh về đường hô hấp

Theo Bác sĩ Hoàng Đình Hữu Hạnh, hiện đang công tác tại Trung tâm Chăm sóc hô hấp - Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, khi những cơn mưa đến bất chợt sẽ khiến cho nhiệt độ xuống thấp, cũng là lúc vi khuẩn sẽ hoạt động mạnh và “tấn công” vào hệ hô hấp của con người. Một số căn bệnh chúng ta dễ gặp về đường hô hấp trong mùa mưa là: cảm lạnh, đau đầu, viêm họng, viêm phổi… Trong đó, đối tượng dễ mắc bệnh về đường hô hấp nhất là trẻ em dưới 10 tuổi do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, và những người lớn tuổi vì lúc này hệ miễn dịch đã suy yếu.


Ngoài cảm mạo, bệnh lý liên quan tới hô hấp như: bệnh phổi, hen phế quản, giãn phế quản ... Dự phòng bệnh hô hấp gồm nhiều biện pháp, chủ yếu là bạn cần phải tránh những yếu tố gây bệnh như: Không hút thuốc lá, tránh khói thuốc: hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động đều khiến hệ hô hấp của bạn yếu đi trông thấy. Thực hiện tốt điều này sẽ khiến giảm tần xuất các nhiễm trùng hô hấp.

Giải pháp:

  • Để phòng ngừa những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp, chúng ta cần phải tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bằng cách bổ sung vitamin C, các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt, cá, sữa... Ngoài ra, cần thường xuyên uống nước gừng tươi cũng có thể giúp bạn phòng bệnh cảm cúm hữu hiệu. Phòng các bệnh mùa mưa trong thời điểm này là một việc làm rất quan trọng
Bệnh về đường hô hấp
Bệnh về đường hô hấp

Top 8 Căn bệnh dễ gặp nhất trong mùa mưa bạn cần chú ý

  1. top 1 Nước ăn chân
  2. top 2 Nhiễm trùng da
  3. top 3 Dị ứng da
  4. top 4 Sốt xuất huyết
  5. top 5 Bệnh về đường hô hấp
  6. top 6 Các bệnh tiêu hóa
  7. top 7 Bệnh đau xương khớp, đau cơ
  8. top 8 Đau mắt đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy