Nước ăn chân

Do chân tay ngâm trong nước nhiều, luôn ẩm ướt làm cho nấm xâm nhập và phát triển, hay gặp ở các kẽ ngón chân. Lúc đầu là những đám da chết mục màu trắng, ngứa nhiều, gãi lột lớp da chết để lại nền da đỏ hồng ẩm ướt, đau rát, ngứa vẫn tiếp tục làm bệnh nhân gãi và rất đau. Nếu không được điều trị, vết trợt loét sâu và lan rộng, nhiễm trùng sưng đau, đi lại khó khăn.


Bệnh nước ăn chân có biểu hiện với những kẽ ngón chân bị viêm do nấm Candida. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này xuất phát từ môi trường ở kẽ ngón chân ẩm thấp làm cho vi nấm phát sinh. Vào mùa mưa, việc bạn thường xuyên phải lội nước, tiếp xúc với nước bẩn trên đường là điều khó tránh khỏi và từ đó, nước bẩn tiếp xúc với da chân tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm sinh sôi nảy nở nhanh hơn. Nhất là với những người đi tất kín, đi giày cả ngày trong tình trạng chân ẩm ướt rất dễ bị viêm kẽ do da ẩm ướt. Và tình trạng mưa nhiều càng làm căn bệnh có diễn biến tồi tệ hơn. Triệu chứng thường gặp của người bị nước ăn chân là da đỏ hồng, rướm máu, quanh rìa da bị mủn có màu trắng, ít ngứa, có cảm giác hơi đau rát, nếu tổn thương kéo dài gây ngứa và dịch tiết có mùi hôi rất khó chịu.

Giải pháp:

  • Đảm bảo vệ sinh chân tay, không xỏ tất, đi giày trong thời gian dài, khi giày hoặc tất ẩm ướt phải tháo ra ngay. Rửa chân sạch bằng xà phòng và lau khô chân sau khi tiếp xúc với nước bẩn.
  • Dùng thuốc khử có iod như Betadine, nước muối, các loại bột diệt nấm ở bàn chân và kẽ ngón chân.
Nước ăn chân
Nước ăn chân

Top 8 Căn bệnh dễ gặp nhất trong mùa mưa bạn cần chú ý

  1. top 1 Nước ăn chân
  2. top 2 Nhiễm trùng da
  3. top 3 Dị ứng da
  4. top 4 Sốt xuất huyết
  5. top 5 Bệnh về đường hô hấp
  6. top 6 Các bệnh tiêu hóa
  7. top 7 Bệnh đau xương khớp, đau cơ
  8. top 8 Đau mắt đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy