Dị ứng da

Mùa mưa bão, do điều kiện vệ sinh kém, môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm và chứa đựng nhiều vi khuẩn gây bệnh. Một số bệnh ngoài da thường gặp mùa mưa như nấm kẽ chân, ghẻ, viêm nang lông, nước ăn chân (do nấm kí sinh gây ra), mẩn ngứa…Các khu vực bị dị ứng thường gặp bao gồm lưng, bàn tay và bàn chân.


Nguyên nhân bị dị ứng da vào mùa mưa thường là do nước mưa có chứa nhiều yếu tố hóa học vi sinh vật mà nước mưa đã hấp thụ suốt quá trình giao lưu trong khí quyển. Môi trường hiện nay bị ô nhiễm nặng, khí bụi, tạp chất bốc lên trong tầng khí quyển cũng hội tụ cùng những đám mây. Khi mưa xuống đồng nghĩa với việc phân bố cả những tạp chất, bụi bẩn ô nhiễm này. Đó chính là lý do khiến đầu mùa mưa, rất nhiều người bị dị ứng da. Theo thời gian, mưa càng to hơn, mưa nhiều, liên tục hơn thì mức độ nguy hại sẽ giảm dần đi. Mặc dù vậy, nguyên nhân này vẫn không chắc chắn vì căn bệnh có thể xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau.

Giải pháp:

  • Cách tốt nhất là nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt. Đối với những người không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi ra ngoài nắng, có nhiều loại thuốc và liệu pháp laser có sẵn để điều trị tình trạng này. Thuốc kháng histamine là trọng tâm của việc điều trị mặc dù việc tìm ra thủ phạm thực sự là rất quan trọng trong các trường hợp tái phát. Hãy chắc chắn rằng bạn tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi chọn cách điều trị.
Dị ứng da
Dị ứng da

Top 8 Căn bệnh dễ gặp nhất trong mùa mưa bạn cần chú ý

  1. top 1 Nước ăn chân
  2. top 2 Nhiễm trùng da
  3. top 3 Dị ứng da
  4. top 4 Sốt xuất huyết
  5. top 5 Bệnh về đường hô hấp
  6. top 6 Các bệnh tiêu hóa
  7. top 7 Bệnh đau xương khớp, đau cơ
  8. top 8 Đau mắt đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy