Sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là căn bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm xuất hiện nhiều vào mùa mưa, có thể gây tử vong nếu bị xuất huyết ồ ạt hoặc trụy tim mạch. Hiện nay bệnh sốt xuất huyết đã hoành hành ở 128 quốc gia, với hơn 3,9 tỉ người bị bệnh, chiếm 40% dân số toàn cầu. Tại Việt Nam, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, so với cùng kì năm 2016, số ca bệnh nhân bị sốt xuất huyết tại Hà Nội năm nay đã tăng gấp 3 lần.


Để phòng ngừa căn bệnh này, mọi người cần phải diệt muỗi và diệt loăng quăng tận gốc. Chúng ta phải loại bỏ những nơi sinh sản và phát triển của chúng bằng cách làm sạch thau rửa và đậy kín tất cả các thùng, chum chứa nước. Khi đi ngủ cần phải mắc màn và bắt muỗi thật kĩ. Ngay khi có các triệu chứng như đau đầu, nôn mửa, sốt và lạnh thì cần đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám, điều trị.


Giải pháp:

  • Hiện bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh. Việc điều trị sốt xuất huyết hiện nay chủ yếu là nhằm điều trị triệu chứng. Do đó, cần đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.
Sốt xuất huyết
Sốt xuất huyết

Top 8 Căn bệnh dễ gặp nhất trong mùa mưa bạn cần chú ý

  1. top 1 Nước ăn chân
  2. top 2 Nhiễm trùng da
  3. top 3 Dị ứng da
  4. top 4 Sốt xuất huyết
  5. top 5 Bệnh về đường hô hấp
  6. top 6 Các bệnh tiêu hóa
  7. top 7 Bệnh đau xương khớp, đau cơ
  8. top 8 Đau mắt đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy