Nhiễm trùng da

Triệu chứng thông thường của nhiễm trùng trong mùa mưa là hiện tượng viêm nang trứng trên khuôn mặt (viêm nang lông), mụn trứng cá. Bị nhiễm trùng da thức là bị tổn thương da với nốt sẩn nhỏ nhô lên từ các nang lông, lúc đầu có màu hồng, về sau mãn tính thường có màu hơi thâm đen, mỗi nang lông là một sẩn. Chưa hết, bạn cũng dễ dàng mắc các bệnh viêm da mủ, bệnh viêm kẽ. Ngoài ra bạn cũng có thể thấy hiện tượng mụn nước, mụn mủ trên da, tập trung ở những vùng hở như mặt, cánh tay, chân, khi dập vỡ tạo vết trợt loét, trên có vảy màu vàng hoặc màu hơi nâu, xung quanh có viền vảy hoặc quầng đỏ.

Nguyên nhân
dẫn đến tình trạng này là do vi khuẩn, nấm sinh sôi nảy nở vào mùa mưa nhanh hơn. Có người dễ bị nhiễm trùng hơn do đổ mồ hôi nhiều, mất nước, nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và độ ẩm. Nguyên nhân hình thành bệnh thường xuất phát từ điều kiện vệ sinh kém, ăn uống thiếu chất... Vào mùa mưa, căn bệnh này có xu hướng gia tăng hơn bởi vào mùa mưa vì chúng ta thường phải chú ý dọn dẹp vệ sinh vào thời tiết có đặc trưng ẩm ướt và nóng oi. Điều này vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển trên da.


Giải pháp:

  • Luôn cố gắng giữ cơ thể khô ráo, tránh mồ hôi ra nhiều. Đi tắm thường xuyên, cẩn trọng khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Uống đủ 10-12 cốc nước và sử dụng dưỡng ẩm cho làn da của bạn.
Nhiễm trùng da
Nhiễm trùng da

Top 8 Căn bệnh dễ gặp nhất trong mùa mưa bạn cần chú ý

  1. top 1 Nước ăn chân
  2. top 2 Nhiễm trùng da
  3. top 3 Dị ứng da
  4. top 4 Sốt xuất huyết
  5. top 5 Bệnh về đường hô hấp
  6. top 6 Các bệnh tiêu hóa
  7. top 7 Bệnh đau xương khớp, đau cơ
  8. top 8 Đau mắt đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy