Bí ẩn trong đôi mắt nàng Mona Lisa

Leonardo da Vinci thường xuyên giấu các biểu tượng, chữ cái, chữ số trong tác phẩm của mình để gửi đi những thông điệp riêng. Và bức tranh vẽ nàng Mona Lisa huyền thoại cũng ẩn chứa những điều bí mật, mới đây được chuyên gia khám phá khi phóng to đôi mắt lên 30 lần.


Từ những hình ảnh phóng to với độ nét cao của kỹ thuật hiện đại, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một số ký tự bao gồm chữ cái và số được vẽ trên đôi mắt của nàng. Rất có thể những chữ cái và số này là bí mật mà Leonardo da Vinci để lại.

Trên mắt phải của “Mona Lisa”, các nhà nghiên cứu phát hiện ra hai chữ cái “LV”, nhưng các chữ và số được khắc ở mắt trái thì không thể phân biệt rõ ràng được. Có nhiều ý kiến trái chiều bởi người thì bảo đó là chữ CE và một số người nói rằng nó có thể là chữ B hoặc chữ S.

Về chữ cái “LV” ở mắt phải, phải chăng đó là cách viết rút gọn tên của đại danh họa - Leonardo da Vinci? Vì Leonardo không chỉ là một họa sĩ tài ba, ông còn là một nhà khoa học và triết học tuyệt vời, nên ông rất thích sử dụng các chữ cái và con số để truyền tải thông tin đến người xem.


Đến nay, lịch sử của bức tranh này cũng đã hơn 500 năm nên dù có được bảo quản tốt đến mấy thì cũng không còn rõ như lúc mới vẽ nên không thể nào thấy hết được bí mật được đại danh họa cất giấu trong đó. Cho đến bây giờ chưa có câu trả lời xác đáng có thể giải thích tất cả những bí ẩn kỳ diệu trong bức tranh “Mona Lisa”, thậm chí cả danh tính thực sự của nàng cũng chưa ai thực sự tìm ra hoặc có lời giải đáp chắc chắn…

Bí ẩn trong đôi mắt nàng Mona Lisa
Bí ẩn trong đôi mắt nàng Mona Lisa
Bí ẩn trong đôi mắt nàng Mona Lisa
Bí ẩn trong đôi mắt nàng Mona Lisa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy