Rau xanh

Rau xanh cung cấp các yếu tố vi lượng cũng như các chất bảo vệ, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau, quả màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng; chất sắt giúp chống thiếu máu, thiếu sắt, cơ thể trẻ em tăng trưởng và phát triển tốt. Rau, quả còn chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức khỏe, phòng chống các bệnh mạn tính không lây như tim mạch, huyết áp cao, ung thư... Ăn rau còn làm giảm mức cholesterol và tăng axit folic trong máu.


Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, hiện nay mỗi người Việt chỉ ăn khoảng 200 gram rau xanh một ngày, giảm so với vài chục năm trước và chỉ đạt một nửa so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Hơn một nửa dân số trưởng thành ăn thiếu rau và trái cây so với khuyến cáo. Khi thiếu các vitamin và khoáng chất từ rau, hoa quả, cơ thể sẽ có một số biểu hiện không tích cực như dễ bị bầm tím, hay quên, mệt mỏi, dễ bị viêm nhiễm, căng thẳng, gặp vấn đề tiêu hóa, nhiễm trùng...

Thoạt đầu nghe ăn rau xanh vào bữa khuya lại khó ngủ thật là vô lý, phản khoa học, tuy nhiên, nếu ăn muộn thì việc đi tiểu nhiều lần trong đêm sẽ khiến bạn khó có thể chìm vào 1 giấc ngủ ngon. Ngoài ra, rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp dạ dày dễ tiêu hóa nên nhiều người nghĩ ăn rau trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, rau củ chứa nhiều xenlulozo, đây là chất di chuyển rất chậm khi đi qua hệ tiêu hóa khiến cơ thể bạn phải thức khuya hơn mức cần thiết để tiêu hóa lượng chất xơ này.


Rau củ vốn chứa nhiều dinh dưỡng. Đây là lý do khiến nhiều người nghĩ rằng ăn rau củ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tráng kiện. Điều này thật sai lầm. Rau củ chứa nhiều xenlulozo – chất di chuyển rất chậm khi đi qua hệ tiêu hóa. Ăn nhiều rau củ vào ban đêm sẽ khiến cơ thể bạn phải thức khuya hơn mức cần thiết để tiêu hóa lượng chất xơ này.

Không nên ăn rau xanh trước khi đi ngủ
Không nên ăn rau xanh trước khi đi ngủ
Rau xanh
Rau xanh

Top 10 Thực phẩm tuyệt đối không được ăn trước khi đi ngủ bạn nên biết

  1. top 1 Thịt đỏ
  2. top 2 Rau xanh
  3. top 3 Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn
  4. top 4 Mì ống, xì xào, mì xào giòn
  5. top 5 Kem lạnh
  6. top 6 Pizza
  7. top 7 Ngũ cốc
  8. top 8 Socola
  9. top 9 Thức uống có cồn
  10. top 10 Ớt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy