Bọ cánh cứng ăn gì?

Bọ cánh cứng ăn thực vật, côn trùng nhỏ và xác động vật (tùy thuộc vào loài). Một số loài được coi là sâu bệnh trong vườn nhưng cũng có những loài giúp ích cho người nông dân như bọ rùa.


Món ăn yêu thích của bọ cánh cứng là các loại côn trùng có kích thước nhỏ hơn như cánh cam, cánh đom đóm,... Ngoài ra còn thích ăn những loại trái cây sầu riêng, lá hoa hồng, hoa quả với vị ngọt. Trong quá trình thưởng thức những loại thức ăn, chúng sẽ thò vòi dài như chiếc ống hút ra để đâm vào thức ăn. Toàn bộ các chất dinh dưỡng có trong thức ăn sẽ bị chúng hút cạn.


Đặc biệt, bọ cánh cứng cũng rất thích ăn rau câu, tại các nước Tây Âu hoa quả rất đắt đỏ nên họ thường sử dụng thạch rau câu để nuôi bọ cánh cứng.


Trong môi trường tự nhiên, bọ cánh cứng sẽ tự săn mồi vào lúc chiều muộn để tìm kiếm thức ăn cho mình. Nếu bạn nuôi tại nhà thì nên cho chúng ăn khoảng 5h chiều, thay đổi thức ăn mỗi ngày để đảm bảo chúng ăn được nhiều hơn. Tuy nhiên, cần đảm bảo thức ăn luôn sạch sẽ, không bị ôi thiu, nấm mốc, ruồi bâu,...

Bọ cánh cứng ăn gì?
Bọ cánh cứng ăn gì?
Bọ cánh cứng ăn gì?
Bọ cánh cứng ăn gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy