Các loại bọ cánh cứng phổ biến ở Việt Nam

Bọ cánh cứng Hercules: Bọ cánh cứng lực sĩ (Hercules) là loại bọ có kích thước lớn xuất hiện đầu tiên tại Nam Mỹ, Trung Mỹ và đã xuất hiện tại Việt Nam. Được mọi người nuôi để mang đi thi đấu, chúng sẽ chiến đấu với khi tìm được người chiến thắng. Bọ Hercules thường sống về ban đêm nhưng đôi khi bạn sẽ phát hiện chúng hoạt động vào ban ngày. Giống với tên gọi, chúng có sức mạnh hơn hẳn những loài bọ khác, có khả năng mang vật nặng hơn cơ thể của chúng đến hơn 850 lần.


Bọ cánh cứng ba sừng Chacosoma: Bọ hung ba sừng chacosoma nằm trong danh sách đỏ Việt Nam vào những 2000 bị đe dọa và cần được bảo vệ. Loại bọ cánh cứng này có kích thước lớn nhất tại Đông Nam Á. Chúng có màu đen bóng, ánh xanh với 3 chiếc sừng đặc trưng. 2 sừng trên phát triển từ lưng ngực còn sừng dưới biến đổi từ phần đầu. Nhưng những con cái không có sừng, màu ánh xanh rêu. Lưng ngực và cánh của chúng không nhẵn bóng và có những nốt sần.


Bọ cánh cứng Coleoptera: Coleoptera (bọ hung) là một trong những loại bọ cánh cứng phổ biến ở Việt Nam được nhiều người biết đến. Loài bọ này có hai màu là màu đỏ và màu đen, tại Việt Nam màu đen phổ biến hơn. Loại bọ này rất khỏe với bề ngoài cực kỳ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chúng sở hữu một cặp sừng rất lớn, tuổi thọ của chúng kéo dài từ 9 – 11 tháng.


Bọ cánh cứng Goliath: Bọ cánh cứng khổng lồ (Goliathus Giganteus) xuất hiện đầu tiên tại khu vực rừng nhiệt đới vùng Châu Phi. Đây là loài bọ cánh cứng nặng nhất trên thế giới. Con cái có một bộ phận giống chữ V để làm dụng cụ đào hang và đẻ trứng. Con đực có một chiếc sừng to trên trán để làm vũ khí săn mồi và chiến đấu.


Bọ cánh cứng xén tóc: Bọ cánh cứng xén tóc là một trong những loài bọ cánh cứng có thân hình dài, dẹt, cùng đôi râu dài đặc trưng. Đây cũng là một loài côn trùng có cánh phổ biến tại các vùng quê ở Việt Nam. Loài bọ này có sải cánh dài và cứng sáng bóng, phía bụng dưới có 5 đốt. Bọ cánh cứng xén tóc có mắt màu đen, miệng rộng. Phần ngực trước và ngực sau đều có các đường ngang song song. Tùy thuộc vào điều kiện môi trường sinh sống riêng mà chúng sẽ có màu sắc biến đổi đa dạng để ngụy trang.


Bọ cánh cứng kẹp kìm: Bọ cánh cứng kẹp kìm là một trong những loài bọ cánh cứng khá có tiếng tăm tại Việt Nam. Chúng thuộc họ Lucanidae có râu với 10 phân đoạn càng về cuối sẽ có kích thước to hơn. Bọ kẹp kìm sẽ có màu nâu đỏ đến màu đen. Những con đực sẽ có cái kìm dài bằng một nửa cơ thể. Bọ cánh cứng kẹp kìm sử dụng chiếc kìm làm vũ khí lợi hại để chiến đấu với con đực khác để chiếm lãnh thổ.

Các loại bọ cánh cứng phổ biến ở Việt Nam
Các loại bọ cánh cứng phổ biến ở Việt Nam
Các loại bọ cánh cứng phổ biến ở Việt Nam
Các loại bọ cánh cứng phổ biến ở Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy