Boxer Dog

Chó Boxer hay chó Võ Sĩ là giống chó chọi được lai tạo từ hai giống chó cổ của Đức là BullenbeiszerBarenbeiszer. Cái tên "Võ Sĩ" bắt nguồn từ cách chiến đấu sử dụng nhiều hai chân trước của chúng, khiến người ta liên tưởng đến những võ sĩ quyền anh. Ngoài việc sử dụng cho mục đích thi đấu, chó Boxer còn được dùng để săn thú, chăn gia súc hay trông giữ nhà cửa. Giống chó này cũng được rất nhiều người yêu thích và là đứng thứ 8 trong số các giống chó được nuôi nhiều nhất tại Mỹ.

Boxer
cũng là giống chó có kích cỡ trung bình. Chúng thường có thể đạt đến chiều cao khoảng 63 cm và cân nặng 32 kg khi trưởng thành. Chó Boxer có lớp lông ngắn, bóng mượt và ôm sát cơ thể với hai màu lông chính là nâu và màu vằn (pha trộn giữa lông nâu và đen). Hai màu trắng và đen là màu lông hiếm, những con chó có màu lông này thường không khỏe mạnh và có đến 18% bị điếc bẩm sinh. Đặc điểm nhận dạng nổi bật của Boxer là mảng lông trắng trước ngực, nhiều con có lông trắng ở cả 4 bàn chân. Giống chó này thường được cắt tai và đuôi từ khi còn nhỏ. Chó Boxer có tuổi thọ trong khoảng từ 9 đến 10 năm.

Boxer
là giống chó tò mò, hiếu động, vui vẻ và linh hoạt. Chó Boxer rất thích hợp cho các gia đình vì chúng yêu thương trẻ em và không cần quá nhiều không gian để hoạt động. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giống chó này khá bướng bỉnh nên cần được huấn luyện từ khi còn nhỏ; chúng cũng rất thích cắn và đem giấu các vật nhỏ trong nhà. Chó Boxer từng rất được ưa chuộng trong lực lượng quân đội Đức vào thời chiến, chúng được dùng làm các nhiệm vụ như: giao thư, tuần tra... trên chiến trường. Ngày nay, chó Boxer được huấn luyện để phục vụ trong các lực lượng tuần tra biên giới tại Mỹ, chúng cũng được huấn luyện để tìm kiếm các chất cấm như ma túy hay chất nổ và tấn công khi cần thiết.


Giá chó Boxer ở Việt Nam hiện này tương đối rẻ so với nhiều giống khác, vào khoảng 4 đến 6 triệu đồng cho chó con và tầm 6 đến 8 triệu đồng cho một chú chó trưởng thành. Giá chó nhập ngoại trong khoảng từ 8 đến 15 triệu đồng.

Một chú Boxer vối tai và đuôi chưa bị cắt
Một chú Boxer vối tai và đuôi chưa bị cắt
Huấn luyện chó Boxer

Top 10 Giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất hiện nay

  1. top 1 German Shepherd
  2. top 2 Rottweiler
  3. top 3 Belgian Malinois
  4. top 4 Doberman Pinscher
  5. top 5 Giant Schnauzer
  6. top 6 Dutch Shepherd
  7. top 7 Labrador Retriever
  8. top 8 Boxer Dog
  9. top 9 Bloodhound
  10. top 10 German Short-Haired Pointer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy