Dutch Shepherd

Dutch Shepherd là giống chó chăn cừu xuất hiện vào khoảng thế kỉ 19 ở Hà Lan. Chúng được những người nông dân Hà Lan sử dụng để giúp đỡ trong việc chăn gia súc. Tuy nhiên, trong giai đoạn bùng nổ máy móc nông nghiệp ở Châu Âu, giống chó này đã từng bị suy giảm số lượng đến mức gần như tuyệt chủng vì người nông dân không cần đến sự hỗ trợ của chúng nữa. Nhờ nỗ lực bảo tồn của chính phủ Hà Lan trong những năm gầy đây mà số lượng của giống chó này đang dần được phục hồi. Dutch Shepherd được xem là một giống chó hiếm và quý.


Chó Dutch Shepherd là giống chó có kích thước trung bình, khi trưởng thành chúng sẽ có chiều cao khoảng 60 cm và cân nặng tầm 40 kg. Chúng có 3 kiểu lông chính là: lông ngắn, lông dài, lông rậm với hai tông màu đen - vàng hoặc đen - trắng. Cơ thể chúng thon gọn nên rất linh hoạt, tốc độ chạy nhanh, lực cắn của bộ hàm lớn. Dutch Shepherd có tuổi thọ khá cao, tầm 13 đến 15 năm.


Dutch Shepherd là một giống chó rất thông minh, trung thành và có tính cảnh giác cao. Chúng rất độc lập và có khả năng hoàn thành nhiệm vụ mà không cần sự giám sát của chủ. Chó Dutch Shepherd nếu được huấn luyện tốt sẽ trở nên rất hữu ích, đặc biệt trong việc bảo vệ và canh giữ đồ vật hay nhà cửa.


Chính nhờ những đặc điểm nổi trội này mà Dutch Shepherd đã trở thành một giống chó nghiệp vụ rất được yêu thích. Ở quê hương Hà Lan của mình, chúng là giống chó nghiệp vụ chính trong lực lượng quân đội và cảnh sát. Tại Mỹ, Dutch Shepherd cùng với Belgian Malinois là hai giống chó nòng cốt của lực lượng cảnh khuyển K-9. Chúng được huấn luyện cho các công việc: dò tìm chất nổ, chất cấm; truy bắt và tấn công tội phạm; hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn...


Giá cho một con Dutch Shepherd ở Việt Nam hiện nay trung bình là 10 triệu đồng. Nếu muốn mua chó đã được huấn luyện, giá sẽ cao hơn tùy thuộc vào nơi bán.

Một con Dutch Shepherd thuần chủng
Một con Dutch Shepherd thuần chủng
Huấn luyện Dutch Shepherd tấn công

Top 10 Giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất hiện nay

  1. top 1 German Shepherd
  2. top 2 Rottweiler
  3. top 3 Belgian Malinois
  4. top 4 Doberman Pinscher
  5. top 5 Giant Schnauzer
  6. top 6 Dutch Shepherd
  7. top 7 Labrador Retriever
  8. top 8 Boxer Dog
  9. top 9 Bloodhound
  10. top 10 German Short-Haired Pointer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy