Labrador Retriever

Labrador Retriever còn được gọi là chó Lab, là giống chó vô cùng phổ biến và rất được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài hiền lành, thân thiện. Đây là một giống chó săn mồi có tổ tiên là chó Greater Newfoundland. Vào những năm 1800, Labrador Retriever được đưa đến Châu Âu và nhanh chóng được tầng lớp thượng lưu yêu thích. Chúng được huấn luyện để hỗ trợ chủ đi săn và tha mồi về. Vào thời gian này, phong trào săn thú rất phát triển và nhờ thế mà Labrador Retriever nhanh chóng trở nên phổ biến. Hiện nay, chúng là một trong những giống chó được nuôi nhiều nhất tại Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Labrador Retriever
có kích thước trung bình, chúng có thể đạt chiều cao là 61 cm và cân nặng 34 kg khi trưởng thành. Giống chó này có bộ lông ngắn ôm sát cơ thể với ba màu chính là đen, nâu, vàng nhạt. Thân hình của Labrador Retriever khá cân đối và săn chắc. Ngoài ra, do xuất phát là giống chó săn mồi nên chúng có bộ hàm rất chắc khỏe. Một con Labrador Retriever được nuôi dưỡng tốt có thể sống được từ 12 đến 14 năm.


Labrador Retriever rất thích gần gũi con người. Chúng luôn điềm tĩnh, nhẹ nhàng và là một người bạn đáng tin cậy. Labrador Retriever đặc biệt yêu thích trẻ em và là giống chó lý tưởng cho gia đình. Chúng không cần phải được hoạt động với cường độ cao như nhiều giống chó khác mà chỉ cần được cho vận động vừa phải và chú ý chế độ ăn uống để tránh béo phì. Chúng cũng là giống chó rất dễ huấn luyện vì có khả năng nắm bắt và phục tùng mệnh lệnh cao. Labrador Retriever đặc biệt thích nước và có thể bơi lội tốt.


Do tính cách điềm tĩnh, không hiếu chiến, ngoại hình hòa ái, dễ gần nên Labrador Retriever trở thành giống chó hỗ trợ người mù (hay còn gọi là chó dẫn đường) và người tàn tật phổ biến nhất. Chúng cũng thường được sử dụng nhiều trong các lực lượng cảnh sát địa phương với vai trò phụ giúp chứ không phải làm lực lượng tấn công như những giống chó khác. Labrador Retriever được huấn luyện để thực hiện các công việc như: truy tìm người bị nạn, tìm kiếm đồ vật, đánh hơi các chất cấm hoặc chất cháy nổ...


Labrador Retriever cũng rất phổ biến tại Việt Nam nên giá tương đối rẻ. Bạn có thể mua được một con Labrador Retriever tốt từ các trại chó với giá trong khoảng từ 6 đến 10 triệu đồng và với chó nhập thì mức giá trong tầm từ 9 đến 15 triệu đồng.

Labrador Retriever có vẻ ngoài hiền lành, thân thiện
Labrador Retriever có vẻ ngoài hiền lành, thân thiện
Một ngày làm việc của Labrador Retriever

Top 10 Giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất hiện nay

  1. top 1 German Shepherd
  2. top 2 Rottweiler
  3. top 3 Belgian Malinois
  4. top 4 Doberman Pinscher
  5. top 5 Giant Schnauzer
  6. top 6 Dutch Shepherd
  7. top 7 Labrador Retriever
  8. top 8 Boxer Dog
  9. top 9 Bloodhound
  10. top 10 German Short-Haired Pointer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy