Top 10 Giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất hiện nay

Ngọc Anh 25317 0 Báo lỗi

Chó nghiệp vụ, cảnh khuyển, chó cảnh sát... là tên gọi dành cho những chú chó được huấn luyện chuyên biệt để hỗ trợ con người trong lĩnh vực hành pháp, quân sự ... xem thêm...

  1. German Shepherd là giống chó chăn cừu Đức, chúng còn được gọi với nhiều cái tên như: Alsatian, Alsatian Wolfdog, Berger Allemand, và Deutscher Schäferhund. Ở Việt Nam, chúng được gọi là chó Béc-giê hoặc Bẹc-giê. Giống chó này được gây giống thành công tại Đức vào năm 1899 với mục đích đầu tiên là dành cho việc chăn cừu. Sau đó, nhờ những đặc tính nổi trội như: sức khỏe tốt, nhanh nhạy, linh hoạt, trung thành, khả năng học tập và phục tùng mệnh lệnh mà German Shepherd ngày càng được ưa chuộng. Đây là giống chó thông minh thứ ba thế giới, chỉ đứng sau Border Collie Poodle và nó cũng nằm trong danh sách những giống chó được ưa chuộng nhất tại Mỹ.


    German Shepherd là giống chó có kích thước trung bình. Khi trưởng thành, chúng có thể đạt đến các thông số kích cỡ như sau: Cân nặng: 32 - 45 kg, chiều cao: 50 - 65 cm, chiều dài: 100 - 117 cm. Loài chó này có vẻ ngoài rất mạnh mẽ và uy nghiêm. Chúng có hai tai to vểnh cao, mõm vuông dài, mũi đen, mắt nâu, hàm khỏe. Màu lông phổ biến của German Shepherd là đen - vàng sẫm, đỏ - nâu. Tuổi thọ trung bình của giống chó này là từ 7 đến 10 năm.


    Đây là loài chó rất yêu thích vận động và học hỏi. Chúng có khả năng học được các mệnh lệnh đơn giản chỉ sau 5 lần tập và khả năng tuân thủ đến 95% mệnh lệnh từ chủ. Chính nhờ khả năng học hỏi và tuân lệnh này mà German Shepherd đã trở thành giống cảnh khuyển được ưa chuộng nhất. Rất nhiều quốc gia chọn chúng để phục vụ trong quân đội, làm chó nghiệp vụ và chó cứu hộ. Chúng được huấn luyện cho các công việc như: trinh sát, dò tìm bom mìn, nhảy dù, theo dấu và khống chế tội phạm, đánh hơi các chất cấm như ma túy, cứu hộ...


    Tại Việt Nam hiện này, chó German Shepherd thuần chủng giống tốt hoặc nhập từ nước ngoài có giá từ 8 - 15 triệu đồng/con. Những con German Shepherd được bán với giá thấp hơn 8 triệu đồng thường là những con giống xấu, không đạt chuẩn hoặc chó lai, không thuần chủng.

    Một chú chó German Shepherd với thân hình đạt chuẩn
    Một chú chó German Shepherd với thân hình đạt chuẩn
    German Shepherd

  2. Rottweiler hay còn được gọi là Rốt, Rốt Đức là giống chó chăn gia súc có nguồn gốc từ nước Đức. Rottweiler là một trong tứ đại quốc khuyển của Đức gồm: Rottweiler, Becgie, Doberman Leonberger. Giống chó này được lai tạo thành công vào năm 1800 từ giống chó Ngao Ý nhằm phục vụ cho mục đích chăn gia súc.


    Chó Rottweiler là loài chó có kích thước lớn. Con trưởng thành có thể đạt đến trọng lượng 60 kg và chiều cao lên đến 69 cm. Giống chó này thường có hai màu lông chính là đen và nâu đen, lông ngắn ôm sát cơ thể; mắt màu nâu đen, tai cụp. Nếu German Shepherd gây ấn tượng với thân hình thon gọn linh hoạt thì Rottweiler lại gây ấn tượng với thân hình săn chắc đầy cơ bắp, thể hiện sức mạnh và sự bền bỉ của chúng. Một con Rottweiler trưởng thành có lực cắn lên đến 136 kg. Tuổi thọ trung bình của Rottweiler trong khoảng từ 10 đến 12 năm.

    Dù vẻ ngoài trông hơi dữ dằn nhưng Rottweiler lại là loài chó khá điềm tĩnh. Chúng là loài sống theo bầy đàn và có bản năng bảo hộ cao. Chúng còn có khả năng chiến đấu và khả năng chịu đựng thương tích tốt. Do những đặc tính này nên chó Rottweiler rất thích hợp với các nhiệm vụ canh gác hoặc bảo vệ. Tuy nhiên, cũng chính vì bản năng bảo vệ quá cao nên Rottweiler có thể trở nên hung dữ. Chúng cần một sự huấn luyện nghiêm khắc và chuyên nghiệp để có thể phát huy tốt nhất các ưu điểm của mình. Một khi đã được thuần hóa Rottweiler sẽ trở thành người bạn trung thành và tận tâm nhất.


    Nhờ sự dẻo dai, điềm tĩnh, sức chiến đấu tốt, Rottweiler được huấn luyện và phục vụ trong các lực lượng cứu hộ, lực lượng an ninh, cảnh sát, quân đội... cho những công việc như: trinh sát, canh gác, bảo vệ, dò tìm người bị nạn... Ngoài ra, Rottweiler còn được huấn luyện làm chó dẫn đường cho người mù. Tại Việt Nam hiện nay, bạn có thể mua được một chú Rottweiler với mức giá dao động từ 5 - 10 triệu đồng. Đây là mức giá cho những chú Rottweiler được nhân giống từ các trại chó tại Việt Nam. Với chó nhập, bạn sẽ phải bỏ ra từ 10 - 25 triệu đồng tùy theo độ "đẹp" của từng con.

    Rottweiler có thân hình to lớn vạm vỡ
    Rottweiler có thân hình to lớn vạm vỡ
    Một buổi huấn luyện Rottweiler
  3. Belgian Malinois là giống chó chăn cừu của Bỉ. Tại Việt Nam, chúng thường được gọi là Béc-giê Bỉ hoặc Béc-giê mõm đen. Giống chó này được lai tạo thành công vào những năm 1800. Chúng là kết quả của sự kết hợp giữa chó Béc-giê Đức và chó chăn cừu bản địa Bỉ.


    Belgian Malinois là loài chó có kích thước trung bình. Chúng có thể nặng đến 34 kg và cao 66 cm khi trưởng thành. Lông của Belgian Malinois ngắn, ôm sát cơ thể, màu đen hoặc vàng nâu. Hình thể của chúng cân đối, linh hoạt. Đôi tai dài dựng thẳng, mắt nâu, chiếc mõm dài có màu đen đặc trưng. Giống chó này có tuổi thọ khá cao, từ 12 đến 14 năm.

    Belgian Malinois là loài chó thông minh, năng động, có khả năng tuân thủ mệnh lệnh tốt. Chúng rất thích tham gia các hoạt động có cường độ mạnh. Do đó, chúng cần được rèn luyện và hoạt động mỗi ngày dễ tiêu hao năng lượng trong cơ thể. Tuyệt đối không nên xích hay nhốt Belgian Malinois trừ những trường hợp thật sự cần thiết. Chủ nhân của Belgian Malinois cần có khả năng kiểm soát tốt, sự kỉ luật và tình yêu thương để thu phục được giống chó mạnh mẽ này.


    Nhờ bản tính tuân thủ mệnh lệnh cao, khả năng vận động linh hoạt, mạnh mẽ, thính giác nhạy bén mà Belgian Malinois đã trở thành giống chó được sử dụng trong lực lượng cảnh khuyển K-9 của Mỹ. Chúng được huấn luyện để kiểm tra dấu vết các chất cháy/nổ ở những nơi Tổng Thống Mỹ sắp đến và quanh khu vực Nhà Trắng. Ngoài ra, Belgian Malinois còn được huấn luyện để tham gia vào các công tác cứu hộ, tìm kiếm người mất tích, truy tìm nghi phạm và tham gia vào cả lực lượng kiểm lâm.


    Nếu muốn sở hữu một chú Belgian Malinois, bạn cần bỏ ra một số tiền trong khoảng từ 5 - 9 triệu đồng. Đây là giá cho những con được nhân giống tại các trại chó trong nước. Với chó nhập ngoại, bạn cần bỏ ra từ 20 đến trên 30 triệu đồng.

    Belgian Malinois có cơ thể thon gọn, linh hoạt
    Belgian Malinois có cơ thể thon gọn, linh hoạt
    Huấn luyện Belgian Malinois
  4. Doberman Pinscher hay thường được gọi tắt là Doberman, là một giống chó của Đức. Chúng được Karl Friedrich Louis Dobermann (1834 - 1894) lai tạo thành công vào năm 1890 với mục đích làm chó bảo vệ. Sự xuất hiện của Doberman Pinscher đã gây tiếng vang rất lớn vào thời kì đó vì ngoại hình độc đáo và mạnh mẽ của chúng. Nhờ vẻ ngoài đặc biệt và rất nhiều đặc tính nổi trội như: thông minh, trung thành, gan dạ... Doberman Pinscher đã trở thành một trong tứ đại quốc khuyển của Đức và cũng là một giống chó rất được ưa chuông trên thế giới.

    Doberman Pinscher
    là giống chó có kích thước lớn. Con trưởng thành có thể có chiều cao tối đa là 70 cm và cân nặng lên đến 45 kg. Chúng có hai màu lông chính là đen và đen - vàng; một số ít trường hợp hiếm có màu lông trắng nhưng những chú chó này thường không được khỏe mạnh. Doberman Pinscher có đuôi dài và tai cụp nhưng thông thường người ta sẽ cắt tai và đuôi chúng từ khi còn bé để tăng vẻ mạnh mẽ và tránh tình trạng gãy đuôi hay nhiễm trùng tai sau này. Tuổi thọ của giống chó này trong khoảng từ 11 đến 13 năm.

    Vì được lai tạo với mục đích làm chó bảo vệ nên Doberman Pinscher có tính hiếu chiến, khả năng tấn công và đeo bám địch thủ cao, bản năng bảo vệ chủ và lãnh thổ mạnh. Giống chó này cũng đặc biệt trung thành, biết tuân lệnh và sẵn sàng xả thân để bảo vệ chủ. Do tính cách mạnh mẽ này nên Doberman Pinscher cần được huấn luyện nghiêm túc và chuyên nghiệp.

    Với vai trò chó nghiệp vụ, Doberman Pinscher thường được huấn luyện cho các công việc có tính tấn công cao như truy bắt và khống chế tội phạm. Ngoài ra, chúng cũng được huấn luyện cho công việc canh gác, truy tìm các chất cấm, cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn... Doberman Pinscher cũng đã được nuôi khá nhiều ở Việt Nam hiện nay. Một con Doberman Pinscher thường có giá tầm 5 đến 7 triệu đồng. Còn với chó từ các trại uy tín, có giấy tờ đầy đủ thì có giá từ 8 đến 12 triệu đồng.

    Doberman Pinscher được cắt đuôi và tai để tăng vẻ mạnh mẽ của chúng
    Doberman Pinscher được cắt đuôi và tai để tăng vẻ mạnh mẽ của chúng
    Huấn luyện Doberman Pinscher cách thức tấn công
  5. Giant Schnauzer là giống chó có nguồn gốc từ nước Đức. Chúng là loại có kích thước lớn nhất trong dòng chó Schnauzer gồm ba loại được phân chia theo kích cỡ nhỏ dần là Giant Schnauzer (Schnauzer lớn), Standard Schnauzer (Schnauzer chuẩn) và Miniature Schnauzer (Schnauzer nhỏ). Giống chó này được lai giống thành công vào khoảng thế kỉ thứ 17 với mục đích ban đầu là bảo vệ các nhà máy và trang trại. Khi thế chiến thứ I và thứ II nổ ra, Giant Schnauzer được huấn luyện để phục vụ trong quân đội và trở nên phổ biến từ đó.


    Một con Giant Schnauzer trưởng thành có thể đạt tới chiều cao tối đa là 70 cm và cân nặng 47 kg. Chúng có hai màu lông chính là đen và muối tiêu với hai màu lông đen trắng xen kẽ. Ngoài ra, giống chó này có một đặc điểm ngoại hình khá độc đáo là chúng có "râu" và "lông mày", những túm lông mọc dài trên mắt và quanh mõm khiến chúng trông rất lạ mắt. Ở một số quốc gia, Giant Schnauzer sẽ được cắt tai và đuôi ngay từ khi còn nhỏ để tạo dáng đẹp. Tuổi thọ của giống chó này nằm trong khoảng từ 10 đến 12 năm.


    Giant Schnauzer có tính cách khá điềm tĩnh, chúng thông mình, linh hoạt và có ý thức bảo vệ lãnh thổ rất cao. Khi được huấn luyện một cách chuyên nghiệp, giống chó này có khả năng tuân thủ mệnh lênh cao, trung thành và làm việc rất hiệu quả. Giant Schnauzer chiếc mũi đặc biệt nhạy bén nên được huấn luyện cho mục đích cứu hộ, tìm người bị nạn, theo dõi nghi phạm, truy tìm dấu vết chất cấm tại các khu vực công cộng.


    Giống Schnauzer được nuôi phổ biến tại Việt Nam hiện nay là Miniature Schnauzer, có giá khoảng 15 triệu đồng cho một chú chó con. Dòng Standard SchnauzerGiant Schnauzer thì không phổ biến nên nếu bạn muốn nuôi một chú Giant Schnauzer, bạn có thể sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến vài chục triệu đồng để mua chó nhập.

    Giant Schnauzer có những túm lông ngộ nghĩnh ở mắt và quanh mõm
    Giant Schnauzer có những túm lông ngộ nghĩnh ở mắt và quanh mõm
    Một con Giant Schnauzer trong buổi huấn luyện khống chế nghi phạm
  6. Dutch Shepherd là giống chó chăn cừu xuất hiện vào khoảng thế kỉ 19 ở Hà Lan. Chúng được những người nông dân Hà Lan sử dụng để giúp đỡ trong việc chăn gia súc. Tuy nhiên, trong giai đoạn bùng nổ máy móc nông nghiệp ở Châu Âu, giống chó này đã từng bị suy giảm số lượng đến mức gần như tuyệt chủng vì người nông dân không cần đến sự hỗ trợ của chúng nữa. Nhờ nỗ lực bảo tồn của chính phủ Hà Lan trong những năm gầy đây mà số lượng của giống chó này đang dần được phục hồi. Dutch Shepherd được xem là một giống chó hiếm và quý.


    Chó Dutch Shepherd là giống chó có kích thước trung bình, khi trưởng thành chúng sẽ có chiều cao khoảng 60 cm và cân nặng tầm 40 kg. Chúng có 3 kiểu lông chính là: lông ngắn, lông dài, lông rậm với hai tông màu đen - vàng hoặc đen - trắng. Cơ thể chúng thon gọn nên rất linh hoạt, tốc độ chạy nhanh, lực cắn của bộ hàm lớn. Dutch Shepherd có tuổi thọ khá cao, tầm 13 đến 15 năm.


    Dutch Shepherd là một giống chó rất thông minh, trung thành và có tính cảnh giác cao. Chúng rất độc lập và có khả năng hoàn thành nhiệm vụ mà không cần sự giám sát của chủ. Chó Dutch Shepherd nếu được huấn luyện tốt sẽ trở nên rất hữu ích, đặc biệt trong việc bảo vệ và canh giữ đồ vật hay nhà cửa.


    Chính nhờ những đặc điểm nổi trội này mà Dutch Shepherd đã trở thành một giống chó nghiệp vụ rất được yêu thích. Ở quê hương Hà Lan của mình, chúng là giống chó nghiệp vụ chính trong lực lượng quân đội và cảnh sát. Tại Mỹ, Dutch Shepherd cùng với Belgian Malinois là hai giống chó nòng cốt của lực lượng cảnh khuyển K-9. Chúng được huấn luyện cho các công việc: dò tìm chất nổ, chất cấm; truy bắt và tấn công tội phạm; hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn...


    Giá cho một con Dutch Shepherd ở Việt Nam hiện nay trung bình là 10 triệu đồng. Nếu muốn mua chó đã được huấn luyện, giá sẽ cao hơn tùy thuộc vào nơi bán.

    Một con Dutch Shepherd thuần chủng
    Một con Dutch Shepherd thuần chủng
    Huấn luyện Dutch Shepherd tấn công
  7. Labrador Retriever còn được gọi là chó Lab, là giống chó vô cùng phổ biến và rất được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài hiền lành, thân thiện. Đây là một giống chó săn mồi có tổ tiên là chó Greater Newfoundland. Vào những năm 1800, Labrador Retriever được đưa đến Châu Âu và nhanh chóng được tầng lớp thượng lưu yêu thích. Chúng được huấn luyện để hỗ trợ chủ đi săn và tha mồi về. Vào thời gian này, phong trào săn thú rất phát triển và nhờ thế mà Labrador Retriever nhanh chóng trở nên phổ biến. Hiện nay, chúng là một trong những giống chó được nuôi nhiều nhất tại Mỹ và nhiều quốc gia khác.

    Labrador Retriever
    có kích thước trung bình, chúng có thể đạt chiều cao là 61 cm và cân nặng 34 kg khi trưởng thành. Giống chó này có bộ lông ngắn ôm sát cơ thể với ba màu chính là đen, nâu, vàng nhạt. Thân hình của Labrador Retriever khá cân đối và săn chắc. Ngoài ra, do xuất phát là giống chó săn mồi nên chúng có bộ hàm rất chắc khỏe. Một con Labrador Retriever được nuôi dưỡng tốt có thể sống được từ 12 đến 14 năm.


    Labrador Retriever rất thích gần gũi con người. Chúng luôn điềm tĩnh, nhẹ nhàng và là một người bạn đáng tin cậy. Labrador Retriever đặc biệt yêu thích trẻ em và là giống chó lý tưởng cho gia đình. Chúng không cần phải được hoạt động với cường độ cao như nhiều giống chó khác mà chỉ cần được cho vận động vừa phải và chú ý chế độ ăn uống để tránh béo phì. Chúng cũng là giống chó rất dễ huấn luyện vì có khả năng nắm bắt và phục tùng mệnh lệnh cao. Labrador Retriever đặc biệt thích nước và có thể bơi lội tốt.


    Do tính cách điềm tĩnh, không hiếu chiến, ngoại hình hòa ái, dễ gần nên Labrador Retriever trở thành giống chó hỗ trợ người mù (hay còn gọi là chó dẫn đường) và người tàn tật phổ biến nhất. Chúng cũng thường được sử dụng nhiều trong các lực lượng cảnh sát địa phương với vai trò phụ giúp chứ không phải làm lực lượng tấn công như những giống chó khác. Labrador Retriever được huấn luyện để thực hiện các công việc như: truy tìm người bị nạn, tìm kiếm đồ vật, đánh hơi các chất cấm hoặc chất cháy nổ...


    Labrador Retriever cũng rất phổ biến tại Việt Nam nên giá tương đối rẻ. Bạn có thể mua được một con Labrador Retriever tốt từ các trại chó với giá trong khoảng từ 6 đến 10 triệu đồng và với chó nhập thì mức giá trong tầm từ 9 đến 15 triệu đồng.

    Labrador Retriever có vẻ ngoài hiền lành, thân thiện
    Labrador Retriever có vẻ ngoài hiền lành, thân thiện
    Một ngày làm việc của Labrador Retriever
  8. Chó Boxer hay chó Võ Sĩ là giống chó chọi được lai tạo từ hai giống chó cổ của Đức là BullenbeiszerBarenbeiszer. Cái tên "Võ Sĩ" bắt nguồn từ cách chiến đấu sử dụng nhiều hai chân trước của chúng, khiến người ta liên tưởng đến những võ sĩ quyền anh. Ngoài việc sử dụng cho mục đích thi đấu, chó Boxer còn được dùng để săn thú, chăn gia súc hay trông giữ nhà cửa. Giống chó này cũng được rất nhiều người yêu thích và là đứng thứ 8 trong số các giống chó được nuôi nhiều nhất tại Mỹ.

    Boxer
    cũng là giống chó có kích cỡ trung bình. Chúng thường có thể đạt đến chiều cao khoảng 63 cm và cân nặng 32 kg khi trưởng thành. Chó Boxer có lớp lông ngắn, bóng mượt và ôm sát cơ thể với hai màu lông chính là nâu và màu vằn (pha trộn giữa lông nâu và đen). Hai màu trắng và đen là màu lông hiếm, những con chó có màu lông này thường không khỏe mạnh và có đến 18% bị điếc bẩm sinh. Đặc điểm nhận dạng nổi bật của Boxer là mảng lông trắng trước ngực, nhiều con có lông trắng ở cả 4 bàn chân. Giống chó này thường được cắt tai và đuôi từ khi còn nhỏ. Chó Boxer có tuổi thọ trong khoảng từ 9 đến 10 năm.

    Boxer
    là giống chó tò mò, hiếu động, vui vẻ và linh hoạt. Chó Boxer rất thích hợp cho các gia đình vì chúng yêu thương trẻ em và không cần quá nhiều không gian để hoạt động. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giống chó này khá bướng bỉnh nên cần được huấn luyện từ khi còn nhỏ; chúng cũng rất thích cắn và đem giấu các vật nhỏ trong nhà. Chó Boxer từng rất được ưa chuộng trong lực lượng quân đội Đức vào thời chiến, chúng được dùng làm các nhiệm vụ như: giao thư, tuần tra... trên chiến trường. Ngày nay, chó Boxer được huấn luyện để phục vụ trong các lực lượng tuần tra biên giới tại Mỹ, chúng cũng được huấn luyện để tìm kiếm các chất cấm như ma túy hay chất nổ và tấn công khi cần thiết.


    Giá chó Boxer ở Việt Nam hiện này tương đối rẻ so với nhiều giống khác, vào khoảng 4 đến 6 triệu đồng cho chó con và tầm 6 đến 8 triệu đồng cho một chú chó trưởng thành. Giá chó nhập ngoại trong khoảng từ 8 đến 15 triệu đồng.

    Một chú Boxer vối tai và đuôi chưa bị cắt
    Một chú Boxer vối tai và đuôi chưa bị cắt
    Huấn luyện chó Boxer
  9. Bloodhound là giống chó săn có nguồn gốc lâu đời của Bỉ, chúng còn có tên gọi khác là Chien de Saint-Hubert. Bloodhound được lai tạo từ rất nhiều giống chó săn nổi trội khác nhau, nhờ thế mà chúng có khứu giác cực kì nhạy bén. Loài chó này thường được sử dụng để lần theo dấu vế và truy đuổi con mồi. Ngày nay, giống chó Bloodhound này rất được ưa chuộng tại Anh và Mỹ.

    Bloodhound
    có vẻ ngoài rất nổi bật với một đôi tai to, dài rũ xuống hai bên mặt; da dày, có nhiều nếp nhăn; lông ngắn, ôm sát cơ thể, có màu nâu, đen, nâu đỏ. Bloodhound là giống chó có kích thước lớn, chúng có thể cao đến 69 cm và nặng 50 kg khi trưởng thành. Giống chó này có tuổi thọ rất ngắn, chỉ trong khoảng từ 7 đến 9 năm. Con Bloodhound có tuổi thọ lớn nhất từng được ghi nhận là 12 tuổi.

    Bloodhound
    điềm tĩnh và nhẹ nhàng, rất ít sủa. Chúng không yêu cầu phải được cho vận động nhiều và thích hợp với những gia đình không có không gian rộng. Tuy nhiên, giống chó này khá bướng bỉnh và cần được huấn luyện từ khi còn nhỏ.

    Bloodhound
    được sử dụng trong các lực lượng cảnh sát, kiểm lâm để truy tìm dấu vết tội phạm, người mất tích, người bị nạn, các loài động vật quý hiếm... Với bản tính điềm đạm và bền bỉ của mình, chúng có thể đánh hơi liên tục trong nhiều giờ liền, vượt qua nhiều dặm đường để hoàn thành công việc. Bloodhound cũng được sử dụng trong việc điều tra án mạng, xác định nghi phạm, tìm kiếm bằng chứng nhờ thế mà chúng còn được mệnh danh là Chó thám tử. Tại Việt Nam hiện nay Bloodhound chưa phổ biến nên không có nguồn chó trong nước. Nếu muốn nuôi một con Bloodhound, bạn cần mua chó từ các trại chó ngoại.

    Giá chó Bloodhound hiện nay khoảng từ 900 USD đến 1.200 USD (19 đến 25 triệu đồng).

    Chó Bloodhound có đôi tai to, dài đặc trưng
    Chó Bloodhound có đôi tai to, dài đặc trưng
    Giới thiệu công việc của một chú Bloodhound trong lực lượng kiểm lâm
  10. German Short-Haired Pointer là một giống chó săn lông ngắn được phát triển vào cuối thế kỉ 19 tại Đức cho mục đích săn bắn. Chúng rất linh hoạt, có thể hoạt động tốt ở nhiều loại địa hình từ rừng rậm đến ao hồ. Công việc của German Short-Haired Pointer là hỗ trợ truy tìm, đuổi bắt và tha về những con mồi nhỏ. Giống chó này ngày càng được ưa chuộng và hiện nằm trong top 20 giống chó được nuôi nhiều nhất tại Mỹ.

    German Short-Haired Pointer
    có cơ thể thon gọn, linh hoạt. Chúng là giống chó có kích thước trung bình với chiều cao và cân nặng tối đa lần lượt là 64 cm và 32 kg. Bộ lông của chúng ngắn và thô, có các màu: vàng, nâu, trắng; chúng thường có đốm trên lông. German Short-haired Pointer thường được cắt đuôi ngay khi còn nhỏ. Tuổi thọ của giống chó này tương đối cao, khoảng từ 12 đến 15 năm.


    German Short-haired Pointer là giống chó thông minh, hoạt bát, yêu lao động. Chúng cũng rất trung thành và yêu thích trẻ em. Tuy nhiên, German Short-haired Pointer không thích hợp cho những gia đình không có kinh nghiệm nuôi chó hay không có không gian rộng rãi vì giống chó này khá bướng bỉnh và cần được hoạt động nhiều.

    German Short-haired Pointer
    thường được huấn luyện cho mục đích đánh hơi dò tìm bom mìn, chất nổ, tìm kiếm nghi phạm, trinh sát... Nhờ hình thể nhỏ gọn, sự nhanh nhẹn, linh hoạt, German Short-haired Pointer là giống chó được sử dụng nhiều trên chiến trường, đặc biệt trong các cuộc chiến tại Trung Đông của Anh và Mỹ trong thời gian gần đây.

    German Short-haired Pointer
    cũng chưa phổ biến tại Việt Nam, giá hiện nay của chúng là từ 850 đến 1.000 USD/con (khoảng 18 đến 21 triệu đồng).

    German Shorthaired Pointer còn có biệt danh là
    German Shorthaired Pointer còn có biệt danh là "Chó chỉ điểm"
    German Shorthaired Pointer trong quân đội Anh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy