German Shepherd

German Shepherd là giống chó chăn cừu Đức, chúng còn được gọi với nhiều cái tên như: Alsatian, Alsatian Wolfdog, Berger Allemand, và Deutscher Schäferhund. Ở Việt Nam, chúng được gọi là chó Béc-giê hoặc Bẹc-giê. Giống chó này được gây giống thành công tại Đức vào năm 1899 với mục đích đầu tiên là dành cho việc chăn cừu. Sau đó, nhờ những đặc tính nổi trội như: sức khỏe tốt, nhanh nhạy, linh hoạt, trung thành, khả năng học tập và phục tùng mệnh lệnh mà German Shepherd ngày càng được ưa chuộng. Đây là giống chó thông minh thứ ba thế giới, chỉ đứng sau Border Collie Poodle và nó cũng nằm trong danh sách những giống chó được ưa chuộng nhất tại Mỹ.


German Shepherd là giống chó có kích thước trung bình. Khi trưởng thành, chúng có thể đạt đến các thông số kích cỡ như sau: Cân nặng: 32 - 45 kg, chiều cao: 50 - 65 cm, chiều dài: 100 - 117 cm. Loài chó này có vẻ ngoài rất mạnh mẽ và uy nghiêm. Chúng có hai tai to vểnh cao, mõm vuông dài, mũi đen, mắt nâu, hàm khỏe. Màu lông phổ biến của German Shepherd là đen - vàng sẫm, đỏ - nâu. Tuổi thọ trung bình của giống chó này là từ 7 đến 10 năm.


Đây là loài chó rất yêu thích vận động và học hỏi. Chúng có khả năng học được các mệnh lệnh đơn giản chỉ sau 5 lần tập và khả năng tuân thủ đến 95% mệnh lệnh từ chủ. Chính nhờ khả năng học hỏi và tuân lệnh này mà German Shepherd đã trở thành giống cảnh khuyển được ưa chuộng nhất. Rất nhiều quốc gia chọn chúng để phục vụ trong quân đội, làm chó nghiệp vụ và chó cứu hộ. Chúng được huấn luyện cho các công việc như: trinh sát, dò tìm bom mìn, nhảy dù, theo dấu và khống chế tội phạm, đánh hơi các chất cấm như ma túy, cứu hộ...


Tại Việt Nam hiện này, chó German Shepherd thuần chủng giống tốt hoặc nhập từ nước ngoài có giá từ 8 - 15 triệu đồng/con. Những con German Shepherd được bán với giá thấp hơn 8 triệu đồng thường là những con giống xấu, không đạt chuẩn hoặc chó lai, không thuần chủng.

Một chú chó German Shepherd với thân hình đạt chuẩn
Một chú chó German Shepherd với thân hình đạt chuẩn
German Shepherd

Top 10 Giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất hiện nay

  1. top 1 German Shepherd
  2. top 2 Rottweiler
  3. top 3 Belgian Malinois
  4. top 4 Doberman Pinscher
  5. top 5 Giant Schnauzer
  6. top 6 Dutch Shepherd
  7. top 7 Labrador Retriever
  8. top 8 Boxer Dog
  9. top 9 Bloodhound
  10. top 10 German Short-Haired Pointer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy