Rottweiler

Rottweiler hay còn được gọi là Rốt, Rốt Đức là giống chó chăn gia súc có nguồn gốc từ nước Đức. Rottweiler là một trong tứ đại quốc khuyển của Đức gồm: Rottweiler, Becgie, Doberman Leonberger. Giống chó này được lai tạo thành công vào năm 1800 từ giống chó Ngao Ý nhằm phục vụ cho mục đích chăn gia súc.


Chó Rottweiler là loài chó có kích thước lớn. Con trưởng thành có thể đạt đến trọng lượng 60 kg và chiều cao lên đến 69 cm. Giống chó này thường có hai màu lông chính là đen và nâu đen, lông ngắn ôm sát cơ thể; mắt màu nâu đen, tai cụp. Nếu German Shepherd gây ấn tượng với thân hình thon gọn linh hoạt thì Rottweiler lại gây ấn tượng với thân hình săn chắc đầy cơ bắp, thể hiện sức mạnh và sự bền bỉ của chúng. Một con Rottweiler trưởng thành có lực cắn lên đến 136 kg. Tuổi thọ trung bình của Rottweiler trong khoảng từ 10 đến 12 năm.

Dù vẻ ngoài trông hơi dữ dằn nhưng Rottweiler lại là loài chó khá điềm tĩnh. Chúng là loài sống theo bầy đàn và có bản năng bảo hộ cao. Chúng còn có khả năng chiến đấu và khả năng chịu đựng thương tích tốt. Do những đặc tính này nên chó Rottweiler rất thích hợp với các nhiệm vụ canh gác hoặc bảo vệ. Tuy nhiên, cũng chính vì bản năng bảo vệ quá cao nên Rottweiler có thể trở nên hung dữ. Chúng cần một sự huấn luyện nghiêm khắc và chuyên nghiệp để có thể phát huy tốt nhất các ưu điểm của mình. Một khi đã được thuần hóa Rottweiler sẽ trở thành người bạn trung thành và tận tâm nhất.


Nhờ sự dẻo dai, điềm tĩnh, sức chiến đấu tốt, Rottweiler được huấn luyện và phục vụ trong các lực lượng cứu hộ, lực lượng an ninh, cảnh sát, quân đội... cho những công việc như: trinh sát, canh gác, bảo vệ, dò tìm người bị nạn... Ngoài ra, Rottweiler còn được huấn luyện làm chó dẫn đường cho người mù. Tại Việt Nam hiện nay, bạn có thể mua được một chú Rottweiler với mức giá dao động từ 5 - 10 triệu đồng. Đây là mức giá cho những chú Rottweiler được nhân giống từ các trại chó tại Việt Nam. Với chó nhập, bạn sẽ phải bỏ ra từ 10 - 25 triệu đồng tùy theo độ "đẹp" của từng con.

Rottweiler có thân hình to lớn vạm vỡ
Rottweiler có thân hình to lớn vạm vỡ
Một buổi huấn luyện Rottweiler

Top 10 Giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất hiện nay

  1. top 1 German Shepherd
  2. top 2 Rottweiler
  3. top 3 Belgian Malinois
  4. top 4 Doberman Pinscher
  5. top 5 Giant Schnauzer
  6. top 6 Dutch Shepherd
  7. top 7 Labrador Retriever
  8. top 8 Boxer Dog
  9. top 9 Bloodhound
  10. top 10 German Short-Haired Pointer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy