Belgian Malinois

Belgian Malinois là giống chó chăn cừu của Bỉ. Tại Việt Nam, chúng thường được gọi là Béc-giê Bỉ hoặc Béc-giê mõm đen. Giống chó này được lai tạo thành công vào những năm 1800. Chúng là kết quả của sự kết hợp giữa chó Béc-giê Đức và chó chăn cừu bản địa Bỉ.


Belgian Malinois là loài chó có kích thước trung bình. Chúng có thể nặng đến 34 kg và cao 66 cm khi trưởng thành. Lông của Belgian Malinois ngắn, ôm sát cơ thể, màu đen hoặc vàng nâu. Hình thể của chúng cân đối, linh hoạt. Đôi tai dài dựng thẳng, mắt nâu, chiếc mõm dài có màu đen đặc trưng. Giống chó này có tuổi thọ khá cao, từ 12 đến 14 năm.

Belgian Malinois là loài chó thông minh, năng động, có khả năng tuân thủ mệnh lệnh tốt. Chúng rất thích tham gia các hoạt động có cường độ mạnh. Do đó, chúng cần được rèn luyện và hoạt động mỗi ngày dễ tiêu hao năng lượng trong cơ thể. Tuyệt đối không nên xích hay nhốt Belgian Malinois trừ những trường hợp thật sự cần thiết. Chủ nhân của Belgian Malinois cần có khả năng kiểm soát tốt, sự kỉ luật và tình yêu thương để thu phục được giống chó mạnh mẽ này.


Nhờ bản tính tuân thủ mệnh lệnh cao, khả năng vận động linh hoạt, mạnh mẽ, thính giác nhạy bén mà Belgian Malinois đã trở thành giống chó được sử dụng trong lực lượng cảnh khuyển K-9 của Mỹ. Chúng được huấn luyện để kiểm tra dấu vết các chất cháy/nổ ở những nơi Tổng Thống Mỹ sắp đến và quanh khu vực Nhà Trắng. Ngoài ra, Belgian Malinois còn được huấn luyện để tham gia vào các công tác cứu hộ, tìm kiếm người mất tích, truy tìm nghi phạm và tham gia vào cả lực lượng kiểm lâm.


Nếu muốn sở hữu một chú Belgian Malinois, bạn cần bỏ ra một số tiền trong khoảng từ 5 - 9 triệu đồng. Đây là giá cho những con được nhân giống tại các trại chó trong nước. Với chó nhập ngoại, bạn cần bỏ ra từ 20 đến trên 30 triệu đồng.

Belgian Malinois có cơ thể thon gọn, linh hoạt
Belgian Malinois có cơ thể thon gọn, linh hoạt
Huấn luyện Belgian Malinois

Top 10 Giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất hiện nay

  1. top 1 German Shepherd
  2. top 2 Rottweiler
  3. top 3 Belgian Malinois
  4. top 4 Doberman Pinscher
  5. top 5 Giant Schnauzer
  6. top 6 Dutch Shepherd
  7. top 7 Labrador Retriever
  8. top 8 Boxer Dog
  9. top 9 Bloodhound
  10. top 10 German Short-Haired Pointer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy