Doberman Pinscher

Doberman Pinscher hay thường được gọi tắt là Doberman, là một giống chó của Đức. Chúng được Karl Friedrich Louis Dobermann (1834 - 1894) lai tạo thành công vào năm 1890 với mục đích làm chó bảo vệ. Sự xuất hiện của Doberman Pinscher đã gây tiếng vang rất lớn vào thời kì đó vì ngoại hình độc đáo và mạnh mẽ của chúng. Nhờ vẻ ngoài đặc biệt và rất nhiều đặc tính nổi trội như: thông minh, trung thành, gan dạ... Doberman Pinscher đã trở thành một trong tứ đại quốc khuyển của Đức và cũng là một giống chó rất được ưa chuông trên thế giới.

Doberman Pinscher
là giống chó có kích thước lớn. Con trưởng thành có thể có chiều cao tối đa là 70 cm và cân nặng lên đến 45 kg. Chúng có hai màu lông chính là đen và đen - vàng; một số ít trường hợp hiếm có màu lông trắng nhưng những chú chó này thường không được khỏe mạnh. Doberman Pinscher có đuôi dài và tai cụp nhưng thông thường người ta sẽ cắt tai và đuôi chúng từ khi còn bé để tăng vẻ mạnh mẽ và tránh tình trạng gãy đuôi hay nhiễm trùng tai sau này. Tuổi thọ của giống chó này trong khoảng từ 11 đến 13 năm.

Vì được lai tạo với mục đích làm chó bảo vệ nên Doberman Pinscher có tính hiếu chiến, khả năng tấn công và đeo bám địch thủ cao, bản năng bảo vệ chủ và lãnh thổ mạnh. Giống chó này cũng đặc biệt trung thành, biết tuân lệnh và sẵn sàng xả thân để bảo vệ chủ. Do tính cách mạnh mẽ này nên Doberman Pinscher cần được huấn luyện nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Với vai trò chó nghiệp vụ, Doberman Pinscher thường được huấn luyện cho các công việc có tính tấn công cao như truy bắt và khống chế tội phạm. Ngoài ra, chúng cũng được huấn luyện cho công việc canh gác, truy tìm các chất cấm, cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn... Doberman Pinscher cũng đã được nuôi khá nhiều ở Việt Nam hiện nay. Một con Doberman Pinscher thường có giá tầm 5 đến 7 triệu đồng. Còn với chó từ các trại uy tín, có giấy tờ đầy đủ thì có giá từ 8 đến 12 triệu đồng.

Doberman Pinscher được cắt đuôi và tai để tăng vẻ mạnh mẽ của chúng
Doberman Pinscher được cắt đuôi và tai để tăng vẻ mạnh mẽ của chúng
Huấn luyện Doberman Pinscher cách thức tấn công

Top 10 Giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất hiện nay

  1. top 1 German Shepherd
  2. top 2 Rottweiler
  3. top 3 Belgian Malinois
  4. top 4 Doberman Pinscher
  5. top 5 Giant Schnauzer
  6. top 6 Dutch Shepherd
  7. top 7 Labrador Retriever
  8. top 8 Boxer Dog
  9. top 9 Bloodhound
  10. top 10 German Short-Haired Pointer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy