Giant Schnauzer

Giant Schnauzer là giống chó có nguồn gốc từ nước Đức. Chúng là loại có kích thước lớn nhất trong dòng chó Schnauzer gồm ba loại được phân chia theo kích cỡ nhỏ dần là Giant Schnauzer (Schnauzer lớn), Standard Schnauzer (Schnauzer chuẩn) và Miniature Schnauzer (Schnauzer nhỏ). Giống chó này được lai giống thành công vào khoảng thế kỉ thứ 17 với mục đích ban đầu là bảo vệ các nhà máy và trang trại. Khi thế chiến thứ I và thứ II nổ ra, Giant Schnauzer được huấn luyện để phục vụ trong quân đội và trở nên phổ biến từ đó.


Một con Giant Schnauzer trưởng thành có thể đạt tới chiều cao tối đa là 70 cm và cân nặng 47 kg. Chúng có hai màu lông chính là đen và muối tiêu với hai màu lông đen trắng xen kẽ. Ngoài ra, giống chó này có một đặc điểm ngoại hình khá độc đáo là chúng có "râu" và "lông mày", những túm lông mọc dài trên mắt và quanh mõm khiến chúng trông rất lạ mắt. Ở một số quốc gia, Giant Schnauzer sẽ được cắt tai và đuôi ngay từ khi còn nhỏ để tạo dáng đẹp. Tuổi thọ của giống chó này nằm trong khoảng từ 10 đến 12 năm.


Giant Schnauzer có tính cách khá điềm tĩnh, chúng thông mình, linh hoạt và có ý thức bảo vệ lãnh thổ rất cao. Khi được huấn luyện một cách chuyên nghiệp, giống chó này có khả năng tuân thủ mệnh lênh cao, trung thành và làm việc rất hiệu quả. Giant Schnauzer chiếc mũi đặc biệt nhạy bén nên được huấn luyện cho mục đích cứu hộ, tìm người bị nạn, theo dõi nghi phạm, truy tìm dấu vết chất cấm tại các khu vực công cộng.


Giống Schnauzer được nuôi phổ biến tại Việt Nam hiện nay là Miniature Schnauzer, có giá khoảng 15 triệu đồng cho một chú chó con. Dòng Standard SchnauzerGiant Schnauzer thì không phổ biến nên nếu bạn muốn nuôi một chú Giant Schnauzer, bạn có thể sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến vài chục triệu đồng để mua chó nhập.

Giant Schnauzer có những túm lông ngộ nghĩnh ở mắt và quanh mõm
Giant Schnauzer có những túm lông ngộ nghĩnh ở mắt và quanh mõm
Một con Giant Schnauzer trong buổi huấn luyện khống chế nghi phạm

Top 10 Giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất hiện nay

  1. top 1 German Shepherd
  2. top 2 Rottweiler
  3. top 3 Belgian Malinois
  4. top 4 Doberman Pinscher
  5. top 5 Giant Schnauzer
  6. top 6 Dutch Shepherd
  7. top 7 Labrador Retriever
  8. top 8 Boxer Dog
  9. top 9 Bloodhound
  10. top 10 German Short-Haired Pointer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy