Bướm đêm Luna

Bướm đêm Luna là một loài bướm lớn sống về đêm, bướm đêm Luna được tìm thấy trong vùng rừng của Bắc Mỹ. Bướm đêm Luna đêm được ngưỡng mộ với đôi cánh lớn mang màu xanh lá cây với các dải màu vàng. Sải cánh của con bướm đêm Luna xấp xỉ 12 cm. bướm đêm Luna chỉ đi kiếm ăn vào ban đêm và thường bay vòng tròn xung quanh đèn ngoài trời.


Giai đoạn ấu trùng của bướm đêm Luna kéo dài 3-6 tuần. Trong giai đoạn này chúng ăn liên tục trên các loại cây khác nhau như cây anh đào, hạt dẻ, quả óc chó và cây hồ đào. Chúng chỉ sống trong 7 ngày khi biến thành một con bướm Luna trưởng thành. Giao phối và kiếm ăn là công việc duy nhất của bướm đêm Luna trong thời gian sống ngắn ngủi của chúng.


Bướm đêm Luna là một loài bướm đêm có cánh màu xanh đá vôi và thân trắng. Ấu trùng có màu xanh lá cây. Đây là loài bướm đêm Tân Bắc giới trong họ Saturniidae, phân họ Saturniinae. Loài bướm này được tìm thấy ở Bắc Mỹ, từ phía đông của Đại Bình nguyên ở Hoa Kỳ – Florida đến Maine, và từ Saskatchewan về phía đông qua trung tâm Quebec tới Nova Scotia ở Canada.


Thường chúng có sải cái dài khoảng 114 mm (4,5 in), nhưng có thể vượt quá 178 mm (7,0 in), khiến chúng là một trong những loài bướm đêm lớn hơn ở Bắc Mỹ. Trên khắp Canada, chúng sinh sản mỗi năm một lứa, với những cá thể trưởng thành có cánh xuất hiện vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, trong khi xa hơn về phía nam nó sẽ có hai hoặc thậm chí ba lứa mỗi năm, xuất hiện đầu tiên vào đầu tháng Ba ở miền nam Hoa Kỳ.


Như các cơ chế bảo vệ, ấu trùng phát ra tiếng kêu lách cách như một cảnh báo và cũng cuộn ruột lên, được xác nhận là có tác dụng ngăn chặn trên nhiều loại động vật ăn thịt khác nhau. Các đuôi dài của đuôi sau được cho là gây nhầm lẫn cho phát hiện định vị bằng tiếng vang được sử dụng bởi những con dơi săn mồi. Một con ruồi ký sinh cố ý đưa vào Bắc Mỹ để kiểm soát sinh học cho các loài xâm lấn Lymantria dispar dường như đã có tác động tiêu cực lên loài bướm đêm này và các loài bướm đêm bản địa khác.

Bướm đêm Luna
Bướm đêm Luna
Bướm đêm Luna
Bướm đêm Luna

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy