Slow Loris

Slow Loris hay còn gọi là cu li chậm lùn là một loài linh trưởng sống về đêm, chúng được tìm thấy ở khu vực Đông Nam Á. Có 5 loài khác nhau của Slow Loris trên thế giới. Chúng thường dành cả ngày để ngủ trên các cành cây và kiếm ăn vào ban đêm. Slow Loris sở hữu những ngón tay mạnh mẽ, nhờ đó mà chúng có thể di chuyển nhanh chóng qua các cành cây. Slow Loris cũng có một khứu giác cực kỳ tốt, nhờ đó mà chúng xác định được vị trí con mồi. Slow Loris chủ yếu ăn các loài chim nhỏ, bò sát, trứng và cả trái cây.


Slow Loris sống chủ yếu ở các khu rừng xanh rừng nguyên sinh hoặc rừng thứ sinh. Thức ăn của chúng là các loài côn trùng, bọ cánh cứng, quả cây, lá nõn cây, trứng chim và chim non trong tổ... Chúng sống trong tất cả các sinh cảnh rừng, kể cả rừng tre nứa, đồi cây bụi… Là động vật ăn đêm, ban ngày chúng cuộn tròn mình lại ngủ trong lùm cây. Chúng chủ yếu hoạt động kiếm ăn về đêm, ở rừng thưa quang thoáng, trên các gốc cây, bụi rậm ven rừng, trên nương rẫy.


Đặc điểm nhận dạng loài khỉ nhỏ đáng yêu này là lông mềm mại màu hung nâu xen kẽ ít lông trắng bạc. Dọc sống mũi có vết trắng. Dọc sống lưng có vết hoe đỏ thẫm. Bụng trắng vàng ánh bạc. Một con Slow Loris trưởng thành chỉ từ 19 – 23 cm, trọng lượng từ 377 gram đến 450gram.


Cơ quan sinh sản của Slow Loris phát triển đầy đủ nhất khi con cái đủ 16 tháng, con đực 18 tháng. Thời gian mang thai của chúng thường kéo dài từ 184 đến 200 ngày. Lúc còn nhỏ, Slow Loris con sẽ bám vào bụng mẹ. Sau sáu tháng, chúng sẽ cai sữa.


Tại Việt Nam, cu li nhỏ được xếp vào Danh mục các loài thực vật, động vật nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại

Slow Loris
Slow Loris
Slow Loris
Slow Loris

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy