Ếch mắt đỏ

Là một loài ếch nhiều màu sắc, chúng thường sống trong các khu rừng nhiệt đới tại Trung Mỹ và miền Nam Mexico. Đa phần các cá thể sở hữu một cơ thể có màu xanh. Chúng dành phần lớn ban ngày để ngụy trang dưới lá và chỉ hoạt động vào ban đêm. Khi cảm thấy bị đe dọa bởi các động vật ăn thịt, con ếch mắt đỏ thường mở rộng đôi mắt của nó để gây bất ngờ cho kẻ thù.


Ếch mắt đỏ (danh pháp khoa học: Agalychnis callidryas) là một loài nhái bén sống trên cây bản địa rừng mưa miền Tân nhiệt đới ở Trung Mĩ. Ếch mắt đỏ có mắt màu đỏ, ngón chân màu da cam. Con đực có chiều dài từ 5,08 cm đến 6,35 cm còn con cái có chiều dài từ 6,35 cm đến 7,62 cm. Con non có màu nâu điển hình và chuyển thành màu xanh lá cây hơn khi chúng lớn lên dù con nhái trưởng thành có thể thay đổi màu da một chút phụ thuộc vào môi trường. Loài này có da mềm dễ rách, ở bụng và da ở lưng thì dày hơn và thô nhám hơn.


Ếch cây mắt đỏ là một trong những loài ếch cây sặc sỡ và được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Loài ếch cây này sống chủ yếu trong những khu rừng mưa nhiệt đới thấp trải dài từ phía nam Mexico đến phía bắc Colombia. Chúng có khả năng leo cây và giữ thăng bằng trên cây nhờ cơ thể nhỏ nhẹ với những vuốt sắc. Khác với nhiều loài lưỡng cư sống cùng lãnh địa, Ếch mắt đỏ dường như ít bị ảnh hưởng bởi nấm chytrid (Batrachochytrium dendrobatidis), loại nấm đã gây nên sự tuyệt chủng của rất nhiều loài thuộc họ hàng của chúng. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa dám chắc vì sao chúng có thể miễn dịch, song có lẽ điều đó ít nhiều xuất phát từ lối sống trên cây của Ếch mắt đỏ.


Cứ tới mùa sinh sản, ếch cây mắt đỏ lại đẻ trứng vào một chiếc lá nhô ra mặt nước. Sau một thời gian, trứng sẽ nở thành nòng nọc rồi lặn xuống nước. Hiện nay, loài ếch này đang được gây nuôi sinh sản khá rộng rãi và nhanh chóng trở thành loài được trao đổi phổ biến trên thị trường “thú cưng”.

Ếch mắt đỏ
Ếch mắt đỏ
Ếch mắt đỏ
Ếch mắt đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy