Chồn hương chân đen

Con chồn hương chân đen có kích thước gần bằng chồn và khác với Mèo sào châu Âu bởi sự tương phản lớn hơn giữa các chi sẫm màu và cơ thể nhợt nhạt và chiều dài đầu đuôi màu đen ngắn hơn. Ngược lại, sự khác biệt giữa chồn chân đen và mèo sào thảo nguyên của châu Á là nhẹ, đến mức mà hai loài từng được cho là đặc hiệu. Những điểm khác biệt đáng chú ý duy nhất giữa chồn chân đen và mèo sào thảo nguyên là bộ lông ngắn hơn và thô hơn nhiều, tai lớn hơn và vòm miệng mở rộng sau hậu cực dài hơn.


Nó chủ yếu sống về đêm và sống đơn độc, ngoại trừ khi sinh sản hoặc nuôi lứa. Có tới 91% khẩu phần ăn của nó là chó đồng cỏ.


Loài Chồn hương chân đen từng đứng cận kề với sự tuyệt chủng vào năm 1980 và hiện tại các quần thể của loài này tồn tại là do sự tái thiết lập quần thể ở khu vực sinh sống bản địa của chúng. Nhờ nuôi nhốt thành công mà khoảng vài trăm cá thể đã được sinh ra trong môi trường nuôi nhốt và 500 cá thể (trong đó có 206 cá thể trưởng thành) đã được thả ra tự nhiên. Việc tái thả một nhóm nhỏ vào năm 1991 vào lưu vực Shirley của Wyoming.


Vào mùa xuân năm 2008, có khoảng 500 con trưởng thành sinh sản trong tự nhiên, ít hơn 250 con trong số đó đã được sinh ra trong tự nhiên. Ước tính số lượng con trưởng thành sinh sản đã tăng lên 448 con vào năm 2009, nhưng đã giảm xuống 274 con vào năm 2012 và tương tự vào năm 2015, ở mức 295 con. Mức suy giảm dân số ước tính tổng thể từ năm 2008 đến năm 2015 là khoảng 40%. Trong số này, 206 cá thể trưởng thành xuất hiện trong các quần thể sống tự do tự và tự duy trì. Những ước tính dân số tối thiểu này xảy ra vào mùa xuân.


Chồn hương chân đen có thân hình thon dài với những đường viền màu đen như bàn chân, tai, các bộ phận trên mặt và đuôi. Trán cong và rộng, mõm ngắn. Nó có ít râu ria, và tai của nó có hình tam giác, ngắn, dựng đứng và rộng ở gốc. Cổ dài, chân ngắn và mập mạp. Các ngón chân được trang bị những móng vuốt sắc nhọn, hơi cong. Bàn chân ở cả hai bề mặt đều được bao phủ bởi lông, thậm chí đến cả lòng bàn chân, do đó che giấu móng vuốt.

Chồn hương chân đen
Chồn hương chân đen
Chồn hương chân đen
Chồn hương chân đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy