Cá hồi có thể gây loãng máu

Cá hồi, đặc biệt là các loại cá hồi có nguồn gốc hoang dã, chứa nhiều dầu omega-3 và axit béo không bão hòa, có thể có tác động đến hệ thống máu và khả năng đông máu. Omega-3 được tìm thấy trong cá hồi gồm có các axit béo EPA (eicosapentaenoic acid) và DHA (docosahexaenoic acid), có khả năng làm giảm tỷ lệ đông máu và tăng độ linh hoạt của màng tế bào máu.


Cá hồi là một nguồn cung cấp protein nạc và axit béo omega-3 rất tốt để giảm viêm. Một phần cá hồi nặng 85, 05 gam (3 ounce) cung cấp gần 30% nhu cầu protein hằng ngày của một người trưởng thành. Mặc dù cá hồi là lựa chọn hàng đầu của những người quan tâm đến sức khỏe, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều omega-3 có thể có tác động tiêu cực đến số lượng tiểu cầu trong máu của bạn và thậm chí có thể gây loãng máu. Ngoài ra, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn quá nhiều cá, bao gồm cả cá hồi, cũng có thể làm tăng nồng độ thủy ngân trong máu.


Trái ngược với cá hồi hoang dã, cá hồi nuôi được phát hiện có lượng chất béo và calo cao gần gấp đôi. Nghiên cứu gần đây cũng phát hiện ra rằng cá hồi nuôi có thể gây béo phì với lượng chất ô nhiễm và hóa chất được tìm thấy trong nguồn nước nuôi.

Cá hồi có thể gây loãng máu
Cá hồi có thể gây loãng máu
Cá hồi
Cá hồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy