Quả bơ có thể gây tích tụ chất béo

Quả bơ thường được coi là một nguồn chất béo chất lượng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, mặc dù bơ chứa chất béo, nhưng loại chất béo mà nó chứa là chất béo không bão hòa, có ích cho sức khỏe.


Bơ đã trở nên phổ biến toàn cầu như một loại siêu thực phẩm trong những năm gần đây do các đặc tính dinh dưỡng cao. Một khẩu phần bơ chiếm 1/4 nhu cầu vitamin K của một người trưởng thành, 1/5 nhu cầu folate và 1/10 nhu cầu vitamin E hàng ngày của chúng ta. Loại trái cây giàu chất béo lành mạnh này cũng giàu omega-3 và chất xơ, nhưng ăn quá nhiều bơ lại có thể dẫn đến viêm, đầy hơi và khó chịu dạ dày.


Mặc dù bơ là một nguồn chất béo tốt, việc ăn quá nhiều bơ vẫn có thể gây tích tụ chất béo và dẫn đến tăng cân. Điều quan trọng là kiểm soát lượng dùng để đảm bảo cân bằng calo hàng ngày. Do đặc tính béo ngậy, bơ không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có lượng calo cao. Giống như bất kỳ loại calo nào khác, tiêu thụ thừa calo đều dẫn đến tăng cân. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ăn 50 gram hoặc khoảng một phần ba đến một nửa quả bơ hàng ngày trong bữa ăn thôi nhé.

Quả bơ có thể gây tích tụ chất béo
Quả bơ có thể gây tích tụ chất béo
Bơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy