Cá thính

Nếu ai đã từng một lần ghé về Phú Thọ – Vĩnh Phúc đều không thể quên được hương vị của món cá thính (hay còn gọi là cá muối chua) quyện nơi đầu lưỡi, tan chảy trong vị thơm ngậy của cá nướng vàng. Đây là món đặc sản thứ thiệt mà khó nơi nào bạn có thể thưởng thức được món ngon này với hương vị hấp dẫn như nơi đây.


Cá thính – món ăn được lên men từ thính ngô và muối – vốn được ví như của để dành của người dân Phú Thọ – Vĩnh Phúc. Cá sống cắt khúc, rửa sạch rồi ướp với muối hạt là món ăn được lên men trong thời gian dài nên tỷ lệ cá và muối phải chính xác nhằm đảm bảo chất lượng cho món ăn. Sau khi ướp muối từ 5 – 7 ngày, cá được ướp với thính ngô giúp lên men đồng thời tạo hương vị cho món ăn trước khi xếp vào vại nén chặt.


Miếng cá Thính làm bằng Cá Mè Hoa (cá tươi) sau 3 tháng, cá thính có thể sử dụng. Nếu bảo quản đúng cách, món ăn có thể để được hàng năm trong điều kiện bình thường. Theo người sản xuất, đây là món ăn an toàn với nguồn nguyên liệu đảm bảo. Cá thính được các hộ tập trung sản xuất vào tháng 10 và tháng 11 khi nguồn cá tự nhiên dồi dào nhất.


Hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất cá thính tại Phú Thọ đã kết hợp với các siêu thị trên toàn quốc để đưa món ăn này tới gần khách hàng. Trong thời gian tới, nếu được phát triển đúng hướng, thương hiệu cá thính sẽ còn vươn xa hơn.


Nếu đã đến với Phú Thọ chớ đừng quên mua món cá thính về làm quà cho người thân bạn nhé. Một trong những cơ sở làm cá thính ngon tại Phú Thọ bạn có thể ghé đến đó chính là Cá Thính bà Quy tại K9 Yên Dưỡng, Cẩm Khê, Phú Thọ -đây là cơ sở theo đánh gía của nhiều thực khách đó là sạch, ngon và chất lượng. Nếu không đến được trực tiếp bạn có thể ghé tới website: https://cathinhbaquy.com/ để có thể mua được đặc sản cá thính chất lượng nhất tại Phú Thọ bạn nhé.


Cơ sở chế biến Cá Thính Bà Quy là đơn vị đầu tiên sản xuất Cá Thính đạt chuẩn GMP với đầu vào là cá Đầm, Hồ tự nhiên. Cá sạch và to trên 3kg với cá Trắm Cỏ, trên 7kg với cá Trắm Đen, trên 2kg với cá Mè trắng. Vì vậy về chất lượng bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.

Cá thính
Cá thính
Cá thính
Cá thính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy