Cách chữa đau mắt đỏ bằng rau diếp cá

Đau mắt đỏ là bệnh thường gặp khá nguy hiểm, bệnh thường kéo dài từ 5-7 ngày thậm chí là lâu hơn nếu bạn không điều trị đúng cách. Nhiều người bị đau mắt đỏ thường dùng nhiều loại thuốc kháng sinh, thuốc nhỏ mắt mà bệnh tiến triển rất lâu khiến bạn phải chịu nhiều bất lợi trong sinh hoạt. Rau diếp cá rất phổ biến ở Việt Nam, ngoài công dụng làm thức ăn rau diếp cá còn là vị thuốc dân gian chữa được rất nhiều loại bệnh được lưu truyền đến ngày nay. Diếp cá có tính mát được xem như loại rau – thảo dược mộc luôn có sẵn trong vườn nhà, hay có thể bỏ ra 1 - 2.000 đồng đã có một mớ để dùng.


Cách chữa đau mắt đỏ bằng rau diếp cá rất đơn giản như sau:

Cách 1:

  • Dùng một nắm rau diếp cá tươi sắc lấy nước uống trong ngày. Dùng bã rau diếp cá quấn vào gạc rồi đắp lên mắt qua đêm là thấy bệnh tiến triển hẳn.
  • Dùng trong 3 ngày sẽ không còn cả giác đau, nhặm trong mắt, màu mắt trắng dần ra, các dử xanh, vàng không còn nữa. Dùng thêm 1-2 ngày nữa là khỏi hẳn chứng đau mắt đỏ.

Cách 2:

  • Dùng cho trẻ nhỏ: Rửa sạch 1 nắm lá rau diếp cá tươi, tráng qua nước đun sôi để nguội, để ráo rồi đem giã nát, cho vào miếng gạc sạch, đắp lên mắt. Dùng 2 lần/ ngày tác dụng sẽ nhanh hơn.
  • Dùng cho người lớn: Tương tự cách làm như trên, bạn có thể cho thêm vài hạt muối hột vào giã cùng rau diếp cá. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến mắt bạn hơi sót. Vì vậy, chỉ nên áp dụng cho người lớn tránh làm trẻ khó chịu mà quấy khóc.

Ngoài công dụng chữa đau mắt đỏ, diếp cá còn được dùng để ăn sống, xay nước uống chữa mụn nhọt, giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể rất tốt.

Rau diếp cá
Rau diếp cá
Giã nát diếp cá đắp lên mắt cũng có tác dụng trị đau mắt đỏ rất tốt.
Giã nát diếp cá đắp lên mắt cũng có tác dụng trị đau mắt đỏ rất tốt.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy