Cách khắc phục đại tiện ra máu

Nếu đại tiện ra máu vẫn kéo dài, ngay cả khi bạn đã thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt và làm việc, thì bạn cần phải đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân chính xác và có cách điều trị phù hợp.


Xây dựng thói quen sinh hoạt và làm việc lành mạnh, có thể giúp người bệnh nhanh khỏe hơn. Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia dành cho bệnh nhân:

  • Hình thành thói quen đại tiện: Cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn mỗi khi đi ngoài nhằm phòng ngừa viêm nhiễm hậu môn phát sinh, nên đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, không rặn khi đại tiện.
  • Hình thành thói quen vận động bằng cách tập thể dục thường xuyên để tăng cường lưu thông máu và nhu động ruột hậu môn, thúc đẩy tiêu hóa.
  • Chữa ngay táo bón bằng cách tăng cường bổ sung chất xơ hàng ngày, đi đại tiện một giờ cố định, ưu tiên các thảo dược dân gian trị táo bón như diếp cá, rau má, đường quy…
  • Giữ tâm trạng thoải mái: Tâm trạng tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của niêm mạc ruột, sự lưu thông của máu, khiến bệnh trĩ (nếu có) trở nặng thêm.
  • Uống nước hàng ngày đúng và đủ phù hợp nhu cầu cơ thể giúp chuyển hóa năng lượng cần thiết.

Điều trị đại tiện ra máu phụ thuộc vào nguyên nhân bệnh lý. Nếu đại tiện ra máu do bệnh trĩ thì có thể điều trị bằng thuốc bôi, thuốc uống, cắt hoặc đốt trĩ. Nếu đại tiện ra máu do polyp hậu môn thì bác sĩ có thể can thiệp phẫu thuật cắt cuống polyp nếu cần thiết.

Cách khắc phục đại tiện ra máu
Cách khắc phục đại tiện ra máu
Cách khắc phục đại tiện ra máu
Cách khắc phục đại tiện ra máu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy