Tác hại của đại tiện ra máu

Nhiều người khi mắc chứng đại tiện ra máu với tâm lý chủ quan thường không đi khám và chữa luôn khiến bệnh nặng, máu ra ồ ạt gây mất máu có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.


  • Gây thiếu máu: Thiếu máu là biến chứng đầu tiên mà chứng đại tiện ra máu lượng máu mất đi trong khoảng thời gian dài bị mắc chứng đại tiện ra máu khiến bệnh nhân bị mất máu. Khi cơ thể mất máu sẽ dẫn đến những hiện tượng như hoa mắt, chóng mặt. hồi hộp, chân tay lạnh, tim đập nhanh, cơ thể xanh xao,… Thiếu máu ở thể nặng có thể khiến bệnh nhân bị tụt huyết áp, mạch đập nhanh, ngất dẫn đến rối loạn ý thức.
  • Gây ngứa và viêm hậu môn: Các dịch nhầy gây khiến cho hậu môn bị ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn và các loại nấm khí sinh phát triển từ đó khiến cho hậu môn ngứa ngáy.
  • Gây nên bệnh ung thư hậu môn, trực tràng ác tính: Các căn bệnh hậu môn và ung thư trực tràng hầu hết đều chảy máu tươi khi đi đại tiện. Nếu người bệnh không kịp thời điều trị sẽ kích thích các tế bào bệnh ung thư phát triển gây nên ung thư trực tràng trực tiếp đe dọa sức khỏe người bệnh.

Các trường hợp đại tiện ra máu do nguyên nhân bệnh lý nếu không điều trị dứt điểm bệnh có thể gây nên những biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, ung thư, thậm chí tử vong.

Tác hại của đại tiện ra máu
Tác hại của đại tiện ra máu
Tác hại của đại tiện ra máu
Tác hại của đại tiện ra máu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy