Cáo săn mồi và kiếm thức ăn như thế nào?

Hầu hết cáo là động vật sống về đêm và thực hiện phần lớn công việc săn bắt và kiếm ăn vào ban đêm. Điều đó nói rằng, không có gì lạ khi bạn nhìn thấy một con cáo ra ngoài vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh, hoặc thậm chí vào ban ngày. Đúng như bản chất tự nhiên, hầu hết cáo săn bằng cách sử dụng tính năng tàng hình. Chúng thích rình bắt con mồi và không để ý đến chúng hơn là tiêu diệt thức ăn của chúng.


Tuy nhiên, cáo có thể chạy nhanh và có thể bắt được con mồi đang chạy trốn nếu được yêu cầu. Ví dụ, cáo đỏ có thể chạy tới 30 dặm một giờ, trong khi cáo xám có thể chạy 40 dặm một giờ. Cáo sẽ sử dụng kỹ thuật vồ để ghim con mồi, sau đó dùng hàm răng sắc nhọn tiêu diệt mục tiêu. Thông thường, chúng sẽ bẻ cổ hoặc lưng của con mồi, hoặc chọc thủng cổ họng của chúng để tung ra đòn kết liễu. Nếu chúng không thể hoàn thành bữa ăn trong một lần ăn, cáo có thể tích trữ thức ăn thừa ở gần đó và quay lại lấy sau.


Cáo thích nghi với các giác quan hòa hợp cao để giúp chúng săn mồi vào ban đêm. Thính giác của chúng rất nhạy bén, chúng có thể nghe thấy tiếng chuột kêu cách xa tới 100 feet. Chúng có thể cử động tai một cách độc lập, điều này cho phép chúng xác định chính xác nơi phát ra âm thanh.


Cáo cũng sở hữu khứu giác cực tốt. Điều này cho phép họ phát hiện những động vật làm tổ bên dưới mặt đất. Chúng đào thành thạo, cáo sẽ nhanh chóng chui xuống đất, băng, hoặc xung quanh đá để tìm côn trùng và động vật nhỏ. Ngoài ra, cáo còn sở hữu tầm nhìn tuyệt vời được điều chỉnh để giúp chúng săn mồi vào ban đêm. Chúng sở hữu tầm nhìn 260 độ, mặc dù tầm nhìn của chúng chủ yếu dựa vào việc chúng phát hiện chuyển động. Tầm nhìn của chúng có nhiều điểm chung với mèo, và giống như chó, chúng không thể nhìn thấy màu xanh lá cây hoặc màu đỏ.

Cáo săn mồi và kiếm thức ăn như thế nào?
Cáo săn mồi và kiếm thức ăn như thế nào?
Cáo săn mồi và kiếm thức ăn như thế nào?
Cáo săn mồi và kiếm thức ăn như thế nào?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy