Tuổi thọ cáo: Cáo sống được bao lâu?

Tuổi thọ trung bình của cáo là 3-4 năm trong tự nhiên. Tuy nhiên, trong điều kiện nuôi nhốt, cáo đã được biết là sống lâu hơn nhiều. Tuổi thọ trung bình của chúng trong điều kiện nuôi nhốt là 10 đến 14 năm.


Hãy cùng nhìn lại tuổi thọ của một số loài cáo đáng nhớ:

  • Cáo Bắc Cực : Theo Veterinary Parasitology, tuổi thọ của cáo Bắc Cực là 4 năm trong tự nhiên và lên đến 14 năm trong điều kiện nuôi nhốt.
  • Cáo đỏ: Cáo đỏ có thể sống đến 2-6 tuổi trong môi trường hoang dã và 10-14 tuổi trong điều kiện nuôi nhốt.
  • Cáo Fennec: Cáo Fennec có thể sống đến 10 năm trong môi trường hoang dã và 14 năm trong điều kiện nuôi nhốt. Rõ ràng là cáo trong tự nhiên có tuổi thọ thấp hơn nhiều.

Các yếu tố chung ảnh hưởng đến tuổi thọ của cáo:

  • Động vật ăn thịt: Vì cáo khá nhỏ nên chúng thường bị các động vật lớn hơn nhiều làm con mồi. Cáo phải đề phòng sư tử núi, chó sói, sói đồng cỏ, và thậm chí cả cú. Con người cũng là một loài săn mồi chính vì cáo thường bị săn bắt để lấy lông và môi trường sống tự nhiên của chúng bị phá hủy.
  • Bệnh tật: Nhiều loài cáo dễ bị nhiễm ký sinh trùng, một loại đặc biệt được gọi là bệnh mange. Bọ xít hút máu có thể gây rụng tóc và ngứa. Không có lông, chúng không có gì để giữ ấm cho chúng trong những tháng mùa đông lạnh giá.
  • Môi trường sống bị huỷ hoại: Với việc con người chiếm quá nhiều đất tự nhiên, cáo đã bắt đầu cư trú ở nhiều khu vực thành thị. Điều này khiến họ dễ bị tử vong không đáng có như bị ô tô đâm.
Tuổi thọ cáo: Cáo sống được bao lâu?
Tuổi thọ cáo: Cáo sống được bao lâu?
Tuổi thọ cáo: Cáo sống được bao lâu?
Tuổi thọ cáo: Cáo sống được bao lâu?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy