Phân biệt sói và cáo

Kích thước của 2 loài:

  • Cáo thường có kích thước nhỏ hơn các thành viên khác trong họ Chó. Đặc điểm nổi bật nhất của cáo để phân biệt với các loài khác cùng họ như chó, chó rừng và sói là cáo có thân hình khá nhỏ gọn, tai nhọn, mõm dài và đuôi rậm. Một con cáo có cân nặng trung bình là 5,2-5,9kg và chúng có tuổi thọ trung bình là 10 năm hoặc cũng có thể hơn thế. Tuy nhiên phần lớn các loài cáo chỉ sống được từ 2-3 năm do chúng bị săn bắn khá nhiều.
  • Sói thì ngược lại hoàn toàn, nó chính là phân loài lớn nhất trong họ nhà Chó. Trọng lượng và kích cỡ sói xám có thể thay đổi lớn trên toàn thế giới, có xu hướng tăng tương ứng với vĩ độ với những con sói lớn của Alaska và Canada đôi khi nặng gấp 3-6 lần so với người anh em của chúng ở Trung Đông và Nam Á.

Màu lông:

  • Còn cáo thì khác, chúng giản dị hơn khi không có nhiều màu đặc sắc như sói, nó thường có bộ lông màu nâu vàng điển hình, đuôi thông thường kết thúc bằng vệt lông trắng. Con nào cũng vậy chứ không có nhiều loại như sói.
  • Riêng sói màu lông phổ biến là màu trắng và xám, tuy nhiên trong số đó có một số ít con có bộ lông màu đen vô cùng đặc biệt. Sự thật đây không phải màu sắc tự nhiên của chúng. Tuy rằng loài sói đen không thể hiện là một thợ săn xuất sắc, nhưng chúng lại có hệ miễn dịch tốt hơn. Loài sói đen hầu như chỉ xuất hiện ở vùng lạnh giá của Bắc Mỹ, với khoảng một nửa số sói ở vườn quốc gia Yellowstone có màu đen.


Tập tính bầy đàn:

  • Cùng một họ nhưng tập tính sống của 2 loài lại hoàn toàn khác nhau. Sói là loài động vật có lối sống xã hội, chúng thường sống theo bầy đàn khoảng từ 5-11 con với 1-2 con đầu đàn bao gồm 1-2 con sói trưởng thành, 3-6 con sói chưa thanh niên và 1-3 sói con.
  • Sói thì như thế nhưng cáo thì không, nó thường sống đơn lẻ chứ không sống bầy đàn như một số loài cùng họ. Chúng sống đơn độc nên được xem là những kẻ kiếm ăn cơ hội, tuy nhiên đừng vì thế mà bạn xem thường khả năng săn mồi của cáo nhé.
Phân biệt sói và cáo
Phân biệt sói và cáo
Phân biệt sói và cáo
Phân biệt sói và cáo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy