Carolina Reaper

Xếp đầu là ớt Carolina Reaper của Mỹ đây là một loài ớt lai. Vị cay của chúng không phải dạng vừa đâu. Nó có sức tấn công tương đương với bình xịt hơi cay chuyên dụng của cảnh sát. Theo sách kỷ lục thế giới Guinness, tính đến thời điểm hiện tại, giống ớt Carolina Reaper của ông Ed Currie là loại cay nhất trên trái đất.


Trên thang đo độ cay Scoville, lứa ớt Carolina Reaper có độ cay trung bình là 1.569.300 đơn vị, trong đó có một số quả độ cay lên tới 2,2 triệu. Trong khi đó, độ cay của súng hơi cay chuyên dụng là 2 triệu đơn vị Scoville. Mức độ "nguy hiểm" của Carolina Reaper đã được một nhóm sinh viên thuộc Đại học Winthrop nghiên cứu trong chương trình học. Các nhà khoa học tính toán độ cay bằng cách tách hợp chất capsaicinoids khỏi quả ớt, sau đó sử dụng phép ghi sắc dung dịch để kiểm tra khối lượng chính xác của hợp chất. Kết quả sau đó sẽ được chuyển đổi sang thang Scoville dựa theo một công thức có sẵn.


Ed Currie là người đứng đầu công ty PuckerButt Pepper, đã dành phần lớn cuộc đời mình để tìm kiếm và lai tạo giống những loại ớt cay nhất thế giới. Kỷ lục thế giới mới của Currie đã gây chấn động không nhỏ trong giới nông dân trồng ớt, tạo ra một cú huých mới vào cuộc chiến tạo ra những loại ớt cay nhất thế giới. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp nước này, trong chưa đầy 5 năm trở lại đây, lượng ớt tiêu thụ của người dân Mỹ đã tăng 8%. Ở Mỹ loại ớt cay là mặt hàng có sức tiêu thụ cao. Chúng được dùng để chế biến và dùng trong nghiên cứu y học, chống ung thư.

Ớt Carolina Reaper của Mỹ
Ớt Carolina Reaper của Mỹ
Ớt Carolina Reaper của Mỹ
Ớt Carolina Reaper của Mỹ

Top 10 Loại ớt cay nhất thế giới

  1. top 1 Carolina Reaper
  2. top 2 Trinidad Moruga Scorpion
  3. top 3 7 Pot Brain Strain
  4. top 4 7 Pot Douglah
  5. top 5 7 Pot Primo
  6. top 6 Trinidad Scorpion Butch T
  7. top 7 Naga Viper
  8. top 8 Infinity
  9. top 9 Bhut Jolokia
  10. top 10 7 Pot Barrackpore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy