Cây sanh

Hơn 100 năm tuổi, Cây sanh này được tạo dáng cổ kính, gợi hình ảnh quê hương khiến nhiều người yêu cây cảnh say lòng. Theo tìm hiểu, tác phẩm cây sanh Nam Điền có hình thù độc đáo mang tên “Hồn quê Việt” là của ông Đô Khắc Nô (Bắc Ninh). Năm 2019, chủ nhân của cây sanh cho biết anh đã mua cây sanh từ một người đàn ông ở phố cổ Hà Tây, cây lúc đó có dáng thẳng đứng.


Trước đó, năm 2010, cây sanh của ông đã lọt vào danh sách 100 công trình tiêu biểu chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long của Hà Nội. Những năm gần đây, dòng cây này được nhiều người ưa chuộng, cây càng già càng đẹp giá trị càng cao. Vì yêu cây cảnh, ngày nào ông Nô cũng cố gắng tạo dáng cho tác phẩm “Hồn quê Việt”, và gần chục năm sau khi nó ra đời, có người trả 6 tỷ USD nhưng chính chủ nhân của cây ấy không muốn bán.


Cây cổ thụ này được chủ nhân phối cảnh cây xanh bao quanh cổng làng cùng với đài phun nước tạo thành một bức tranh đẹp mang hồn Việt. Công trình này mô phỏng hình ảnh quen thuộc của làng quê miền Bắc nước ta. Cây này có một thân chính duy nhất được ngăn cách giữa gốc và ngọn. Thân cây không bám vào cổng làng, rễ vươn dài theo bờ tường càng tôn thêm vẻ đẹp đặc biệt.


Nhìn vào những đường nét của cây, tác giả gửi đến hình ảnh một ngôi làng cổ còn dấu vết của thời gian. Nhìn từ xa, cây gợi cho người xem cảm giác bình yên. Cây sanh to lớn che mát một góc cổng làng trầm mặc, bên cạnh là đài phun nước êm ả, thơ mộng phô diễn vẻ đẹp duyên dáng của hình ảnh làng quê cổ kính “cây đa, đài nước, mái đình”.

Cây Sanh
Cây Sanh
Cây Sanh
Cây Sanh

Top 7 Loại cây cảnh quý hiếm giá tiền tỷ ở Việt Nam

  1. top 1 Me kiểng cổ
  2. top 2 Cây sanh
  3. top 3 Cây tùng cổ
  4. top 4 Cây mai chiếu thủy
  5. top 5 Cây khế 300 tuổi
  6. top 6 Cây mâm xôi gà
  7. top 7 Cây trâm vối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy