Cháo tôm bí đỏ

Được biết đến là một loại hải sản giàu protein và axit amin cần thiết cho cơ thể của bé, vậy nên tôm luôn được biết đến là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm của trẻ, nhất là đối với trẻ biếng ăn. Bí đỏ là loại quả quen thuộc được bày bán rộng rãi, đồng thời cũng là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, đem lại bữa ăn ngon miệng cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm. Ngoài việc chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, bí đỏ còn là nguồn cung cấp protein và sắt quan trọng cho trẻ nhỏ.


Hàm lượng chất béo, calo trong bí đỏ không quá nhiều trong khi hàm lượng chất xơ cao bảo đảm cho hệ tiêu hóa của trẻ được vận hành tốt. Trẻ nhỏ có thể bắt đầu ăn bí đỏ từ 6 tháng tuổi. Vào thời điểm này, các mẹ có thể chế biến bí đỏ cùng cháo, ăn kèm thịt gà hoặc trộn với sữa chua. Sự kết hợp giữa tôm và bí đỏ sẽ mang lại một món ăn dặm vô cùng bổ dưỡng đối với trẻ đó nhé các mẹ.

Nguyên liệu:

  • 1 chén cháo trắng vừa ăn cho bé
  • 1 miếng bí đỏ khoảng 20g
  • 200g tôm tươi
  • Gia vị phù hợp độ tuổi trẻ và dầu olive

Cách làm:

  • Bước 1: Lột vỏ tôm, rửa sạch rồi đem bằm nhuyễn hoặc thái hạt lựu tùy theo độ tuổi của bé.
  • Bước 2: Đem phần thịt này ướp với chút hành trắng và gia vị phù hợp rồi để vào chén riêng cho thịt ngấm đều gia vị nhé.
  • Bước 3: Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi hấp chín. Dùng muỗng để nghiền nát bí đỏ để bé dễ ăn hơn.
  • Bước 4: Tiếp đến bạn nấu sôi phần cháo đã chuẩn bị trước đó cho nóng, cho phần bí đỏ nghiền vừa chuẩn bị vào nồi rồi khuấy với cháo cho thật đều.
  • Bước 5: Cuối cùng bạn cho phần tôm đã thấm gia vị vào nấu chung với cháo, nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị bé rồi múc ra chén để nguội bớt trước khi bé ăn. Lúc này mẹ cũng nên thêm chút dầu olive cho phần cháo sẽ giúp bé có một bữa ăn thêm phần bổ dưỡng.

Lưu ý: Khi chọn tôm, mẹ nhớ kéo dãn tôm ra và đưa ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp. Khớp càng rộng thì tôm càng kém tươi, ngoài ra nếu chân tôm bị đen, vỏ không còn bám vào thịt thì mẹ cũng không nên mua vì đây là biểu hiện của việc tôm đã được bảo quản lâu ngày sẽ khiến món ăn của bé trở nên kém hấp dẫn nhé.

Cháo tôm bí đỏ
Cháo tôm bí đỏ
Cháo tôm bí đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy