Cháo tôm rau dền

Tôm giàu kẽm – kích thích bé ăn ngon miệng và canxi – giúp xương bé cứng cáp, phát triển chiều cao, kết hợp với loại rau có màu đỏ đậm nhiều vitamin và khoáng chất như rau dền sẽ thành món ăn hấp dẫn đầy màu sắc hương vị lại thúc đẩy sự phát triển thể chất của bé. Tôm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như: protein, axit amin, photpho, kẽm,… giúp trẻ dễ hấp thu, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, ngoài ra còn giúp cho trẻ phát triển toàn diện, tốt cho xương, ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ.


Rau dền chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng nên rất tốt cho cơ thể của bé. Rau dền giàu chất Sắt và vitamin A giúp bé tăng trưởng khoẻ mạnh. Giàu Canxi giúp bé tăng trưởng chiều cao. Chứa một lượng sắt đáng kể, một lượng vitamin C dồi dào giúp trẻ hấp thu tốt, phòng chống bệnh thiếu sắt. Điều quan trọng là trong rau dền không chứa acid oxalic, do vậy canxi và sắt trong rau dền sau khi đi vào cơ thể bé rất dễ được tận dụng và hấp thu. Món cháo này có tác dụng giải nhiệt, trị kiết lị, thích hợp cho bé suy nhược cơ thể, đại tiện kém, kiết lị cấp tính, viêm đại tràng cấp tính. Bé ăn thường xuyên món canh này vừa giúp tăng cường sức khỏe lại tốt cho dạ dày.

Nguyên liệu:

  • 50g bột gạo
  • 30g thịt tôm
  • 10g rau dền băm nhuyễn
  • 1 thìa dầu ăn, gia vị
  • 200ml nước sạch

Cách làm:

  • Bước 1: Đầu tiên, các bạn nhặt sạch rau dền, loại bỏ những lá bị hỏng, rồi đem đi rửa thật sạch, vớt ra để ráo nước, sau đó băm nhuyễn.
  • Bước 2: Tiếp theo, các bạn rửa sạch tôm, rồi lấy dao băm nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn đều được.
  • Bước 3: Tiếp đến, các bạn đặt nồi lên bếp, đổ nước vào đun sôi. Sau khi nước sôi thì cho tôm vào, rồi cho tiếp rau dền băm nhuyễn vào nấu chín.
  • Bước 4: Tiếp tục với cách nấu cháo tôm rau dền, các bạn cho bột gạo vào cùng và dùng thìa khuấy đều.

Cuối cùng khi thấy bột dần chín, thì cho dầu ăn vào cùng và nêm nếm sao cho có khẩu vị vừa miệng bé là được nhé. Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, chúng ta đã hoàn thành xong món cháo tôm củ dền. Các bạn hãy ghi lại ngay cách nấu cháo tôm rau dền cho bé ăn dặm này vào sổ tay nấu ăn của mình để tránh quên nhé. Chúc các bạn thành công.

Cháo tôm rau dền
Cháo tôm rau dền
Cháo tôm rau dền

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy