Chi phí chạy quảng cáo ngày cao
Hiện nay, hầu hết những người mới tập bán hàng online bên cạnh việc phải đầu tư mua hàng hóa còn phải đầu tư một khoản tài chính tốn kha khá để chạy quảng cáo, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Trên các sàn thương mại điện tử như tiki, shopee, lazada...người bán phải trả một khoảng phí khá cao theo ngày, theo giờ, hoặc theo chương trình để đưa sản phẩm của mình lên top đầu tìm kiếm khi các khách hàng gõ từ khóa liên quan.
Thậm chí để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, nhiều người bán hàng online đã đầu tư thiết kế một Website bán hàng riêng cho mình để tối đa hóa các chi phí liên quan hoặc chọn các trang mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Zalo, Instagram....Với số lượng người dùng, truy cập trong một ngày khá lớn nên dễ dàng đưa sản phẩm tới người tiêu dùng. Chi phí quảng cáo lớn, nhưng không thể bán sản phẩm với giá quá cao so với thị trường nên có nhiều người bán hàng online thời kỳ mới bắt đầu bán, có số lượng đơn hàng ít, thậm chí là không có đơn dẫn đến thâm hụt ngân sách khá nhiều.