Chợ phiên Bắc Hà - Lào Cai

Nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 70 km, chợ phiên Bắc Hà được họp vào chủ nhật hàng tuần tại trung tâm thị trấn Bắc Hà. Mặc dù thu hút đông khách du lịch đến tham quan nhưng chợ phiên vẫn giữ được nét nguyên sơ, mộc mạc rất riêng của vùng cao nguyên trắng Bắc Hà.


Nếu đến chợ phiên Bắc Hà đúng vào dịp những ngày cuối năm, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến không khí đông vui, tấp nập, cùng nhau đi chợ sắm sửa tết, trò chuyện, thưởng thức các món đặc sản của bà con nơi đây. Chợ Bắc Hà là nơi bày bán đủ các sản vật của vùng cao và những vật dụng cần thiết trong cuộc sống sinh hoạt của người dân như cày, cuốc, xẻng, rau củ quả, mật ong, cây giống, gà, vịt, trâu... Nhưng nhộn nhịp nhất có lẽ là khu vực bày bán thổ cẩm và trang sức. Tại đây du khách có thể tùy ý lựa chọn những món đồ nhỏ xinh về làm quà như chiếc mũ, khăn quàng hay thậm chí là cả những chiếc váy rực rỡ như xiêm y của một bà hoàng của người Mông hoa.


Đến với chợ Bắc Hà, bên cạnh việc tham quan và tham gia vào các hoạt động mua sắm thì bạn không thể bỏ qua nơi bày bán những món ăn truyền thống. Sau khi đi một vòng quanh chợ, cũng đã thấm mệt bạn hãy rẽ vào một quán ăn và tự thưởng cho mình một bát phở chua hay một bát thắng cố còn bốc khói nghi ngút. Đồng thời gọi một ly rượu ngô thơm lừng, nhâm nhi và trò chuyện cùng những người dân chất phác thật thà, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy nơi đây như chốn thiên đường không muốn rời đi.


Chợ phiên Bắc Hà là nơi được du khách thường xuyên lui tới vào tháng 12 này, một phần để tận hưởng cái giá lạnh của núi rừng Tây Bắc bạt ngàn, một phần cũng vì phiên chợ này bày bán những mặt hàng như: chè Shan, hoa quả, váy thổ cẩm, đồ trang sức bạc…Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa, lối sống và phiên chợ vùng cao, thưởng thức rượu bên chảo thắng cố.

Chợ phiên Bắc Hà
Chợ phiên Bắc Hà
Chợ phiên Bắc Hà
Chợ phiên Bắc Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy