Chó Samoyed

Samoyed là giống chó đến từ xứ lạnh – Taiga, vùng Tây Bắc Siberia. Trước kia, giống chó này được người dân tại nơi đây nuôi dưỡng để phục vụ cho việc săn bắt và kéo xe tuyết. Vào năm 1889, giống chó Samoyed được đưa tới Anh bởi một nhà thám hiểm – Robert Scott. Từ đây, chúng bắt đầu được nhân giống và bắt đầu trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Đến cuối thế kỷ 19, nhà thám hiểm Robert Scott đã đưa một số về vương quốc Anh. Với vẻ trang nhã, thân thiện cùng bộ lông tuyệt đẹp và hợp thời trang. Samoyed đã trở thành một trong những giống chó phổ biến nhất trên toàn thế giới.


Samoyed có kích thước lớn nhưng tính tình thì “hiền khô”. Tại quê hương Siberia, chúng có nhiệm vụ chính là kéo xe trượt tuyết. Bộ lông trắng tinh của Samoyed hoà vào những bông tuyết mịn đã trở thành hình ảnh thơ mộng đến không ngờ. Samoyed được mệnh danh là “công chúa tuyết” xứ Siberia. Bộ lông trắng mềm mại chính là điểm nổi bật nhất mà không một giống chó nào có được. Dù có cả màu vàng, kem và hơi hung vàng, tuy vậy màu trắng vẫn được ưa chuộng nhất.


Samoyed có khả năng thấu hiểu được cảm xúc của con người thông qua nét mặt, cử chỉ hành động. Chúng luôn biết lắng nghe và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Vốn dĩ thông minh nên việc dạy dỗ và huấn luyện Samoyed rất đơn giản. Đây là loài chó rất tinh nghịch và hài hước. Chúng biết cách nũng nịu với chủ hệt như những đứa trẻ. Giống chó này thích vận động và luôn tràn đầy sức sống. Bạn có thể cùng chúng tham gia hoạt động ngoài trời với những trò chơi như: Ném bóng, đuổi bắt…Samoyed được biết đến là loài chó có “gương mặt cười”. Giống chó này rất thân thiện, gần gũi với con người, đặc biệt là trẻ em. Ngoài ra Samoyed rất trung thành, có xu hướng chỉ quyến luyến với duy nhất một người chủ.

Chó Samoyed
Chó Samoyed
Chó Samoyed
Chó Samoyed

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy