Gà lông xù Silkie

Gà Silkie hay còn được gọi là gà lông lụa, hiện là một trong những giống gà kiểng được yêu thích nhất hiện nay. Nhờ sở hữu bộ lông xù mịn vô cùng độc đáo, những chú Silkie này luôn khơi gợi được sự hứng thú của những tay chơi gà đẳng cấp, gà lông lụa có nguồn gốc từ “đất nước tỷ dân’’ Trung Quốc. Chúng có thể xuất hiện vào thời nhà Hán năm 206 trước Công nguyên và được đưa đến phương Tây vào khoảng 200 năm trước. Tên tiếng Trung của Silkie là “wu-gu-ji’’, có nghĩa là xương đen, cũng là đặc điểm của giống gà này. Mặc dù có rất nhiều bằng chứng và tài liệu cho thấy mối liên hệ giữa gà lông lụa và Trung Quốc. Nhưng vẫn chưa có sự xác thực chắc chắn nào cho câu hỏi gà lông lụa có phải có nguồn gốc từ đất nước tỷ dân hay không.

Vào khoảng năm 1290 – 1300, gà lông lụa được đề cập lần đầu tiên bởi Marco Polo. Ông đã giới thiệu giống gà này trên tạp chí với tên là một con gà lông xù trong hành trình khắp châu Âu và Viễn Đông của mình. Sau đó không lâu, giống gà này nhanh chóng phổ biến khắp phương Tây và trở thành giống gà kiểng nổi tiếng như hiện nay.Điều đặc biệt tạo nên sức hút cho giống gà Silkie chính là bộ lông xù mềm như lụa, phủ toàn thân kể cả đầu. Gà lông lụa có dái tai màu xanh ngọc hình bầu dục và yếm thịt màu tối. Mỏ ngắn và có màu xám. Mắt có màu đen. Gà lông lụa có lưng ngắn. Chân ngắn, to và có màu xám. Chúng có 5 ngón chân thay vì 4 như các giống gà khác.

Gà Silkie
có da và xương màu đen. Chính điều khác biệt này làm cho chúng trở thành món ăn ngon ở các vùng Viễn Đông. Thịt gà lông lụa cũng được sử dụng trong y học Trung Quốc. Vì nó chứa gấp đôi lượng Carnitine (một chất chống lão hóa) so với các loại thịt gà khác. Ngoài việc có ngoại hình xinh xắn, thì bản tính ngoan ngoãn cũng là lý do khiến gà lông lụa được nhiều người yêu thích. Những chú gà Silkie thường rất điềm tĩnh và thân thiện, kể cả gà trống. Nhiều người nuôi gà lông lụa còn nói rằng, giống gà này rất quấn người. Chúng thích nằm trong lòng bạn và được vuốt ve. Nhờ bản tính thiện lành nên gà lông lụa được nhiều người chọn nuôi để làm cảnh. Nhưng cũng vì chúng quá hiền nên bạn cần để mắt đến chúng thường xuyên hơn. Tránh trường hợp gà bị các loài vật khác tấn công.

Gà lông xù Silkie
Gà lông xù Silkie
Gà lông xù Silkie
Gà lông xù Silkie

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy