Chó Lhasa Apso

Cái tên miêu tả chính xác ngoại hình của chú chó này. Apso có nghĩa là lông, chó Lhasa Apso mang một bộ lông dài đặc trưng, được phát hiện ở vùng núi Himalaya cách đây 800 năm TCN. Trước kia, giống chó này được dùng để canh gác hoàng cung, các đền thờ ở thành phố Lhasa. Người ta tin rằng đây là loài vật đem lại may mắn cho chủ nhân. Khi chủ nhân chết đi thì linh hồn của người đó sẽ nhập vào cơ thể chú chó. Bởi vậy, Lhasa Apso được người dân Tây Tạng coi như “thánh thần”. Sau này, nó thường được người trị vì Tây Tạng – đức Dalai Lama triển lãm hoặc cống hiến như một thứ báu vật linh thiêng tại các chuyến ngoại giao đến Trung Hoa, Anh, Mỹ...Đến những năm 30 của thế kỉ XIX, Lhasa Apso mới khẳng định được vị trí của mình, trở thành giống chó được yêu thích nhất xuất xứ Tây Tạng..


Đặc điểm nổi bật nhất chính là bộ lông kép, rậm thẳng và dài rủ xuống, bao phủ toàn thể cơ thể. Trông chúng không khác gì một cục bông di động, vô cùng đáng yêu. Màu sắc lông rất đa dạng, từ những màu phổ biến như: Vàng, kem, mật ong cho đến xám đen, xám khói, hoặc sự mix màu đẹp tự nhiên: Nâu, đen đá, trắng,…đều rất xinh đẹp. Với bộ lông “đồ sộ” như vậy, chắc chắn đòi hỏi chủ nhân cần chải gỡ cẩn thận tránh rối, chú ý cắt tỉa lông ngắn để dễ dàng chăm sóc.

Chúng có cái đầu tròn ngộ nghĩnh với đôi mắt nhỏ đen láy hình oval, tối, sâu thấp thoáng sau đôi tai luôn rủ xuống. Hàm răng khá đều. Bốn chân ngắn, thẳng nhưng phủ trên đó là lớp lông rậm rạp. Bàn chân tròn nhìn rất giống bàn chân một chú mèo. Cái đuôi xoắn phía cuối và lúc nào cũng cuộn qua lưng. Với bản tính thông minh, thân thiện, năng động, Chó Lhasa Apso là sự lựa chọn không tồi nếu bạn đang cân nhắc mua một vật cưng để bầu bạn. Loài chó này rất tình cảm với chủ nhân, biết vâng lời, ngoan ngoãn tiếp thu các huấn luyện. Chúng trông nhà giỏi, nhưng tỏ ra không thân thiện với người ngoài và trẻ nhỏ.

Chó Lhasa Apso
Chó Lhasa Apso
Chó Lhasa Apso
Chó Lhasa Apso

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy