Công Ấn Độ

Công Ấn Độ có bộ lông rực rỡ mọc ra từ lưng của mình, phần lông này có chiều dài khoảng 1.5 mét – thậm chí còn dài hơn cả thân chim. Khi muốn khoe vẻ đẹp của mình, đầu tiên chúng nâng phần lông đuôi ngắn cũn phía trong trước, sau đó mới đến phần lông dài hơn và xòe ra thành hình cánh quạt. Lông đuôi của công bắt đầu mọc ra từ năm 2 tuổi nhưng phải đến 2 năm sau mới được phát triển hoàn thiện. Ngoài ra, lông chim còn có thể rụng và bay khắp nơi quanh năm. Khác với các cá thể đực chỉ có cái lưng màu nâu cùng chiếc bụng trắng thì chim cái có nhiều màu sắc hơn tuy lông của chúng không dài bằng bạn tình. Cả hai giống đều có chỏm lông trên đỉnh đầu và phần cổ mang sắc xanh đầu và cơ thể của công có chiều dài khoảng 1 mét.

Loài công này có nguồn gốc từ đất nước của những tôn giáo linh thiêng – Ấn Độ, Sri Lanka và tập trung ở Nam Á. Ở các quốc gia khác, chúng cũng được nuôi và giới thiệu trong những triển lãm, công viên, vườn thú, bảo tàng tự nhiên hoặc làm vật nuôi trong nhà. Công là một loài vật theo chủ nghĩa “đa thê“, tức là một con công đực có thể giao phối với nhiều con cái khác. Hơn nữa, công cái cũng không thích “đánh dấu chủ quyền” bạn tình của mình. Con đực xòe rộng cái đuôi của mình và mời con cái thức ăn như một cách để tán tỉnh bạn tình. Mùa giao phối của công khác nhau tùy theo nơi chúng sinh sống. Ở miền Nam Ấn Độ thì là từ tháng Tư đến tháng Năm, ở Sri Lanka là tháng Giêng đến tháng Ba, còn tới miền Bắc Ấn Độ thì lại vào tháng Sáu.


Thông thường, công cái là giống duy nhất thực hiện việc ấp trứng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp từng ghi nhận là giống đực ấp trứng. Sau khoảng 28 ngày sau, những con non nở ra và theo chân mẹ đi khắp nơi. Đôi khi, công mẹ còn để đám con của mình nằm trên lưng và cùng bay đến một cành cây vững chắc nào đó.

Công Ấn Độ
Công Ấn Độ
Công Ấn Độ
Công Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy