Lạc đà Alpaca

Lạc đà Alpaca (hay lạc đà cừu) là giống lạc đà không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà chúng còn sở hữu giá trị thẩm mỹ cao. Vì vậy, tại một số quốc gia trong đó có Việt Nam, Lạc đà Alpaca còn được nuôi để làm cảnh phục vụ những người yêu thích động vật thăm quan và chiêm ngưỡng. Lạc đà Alpaca có xuất xứ tại Nam Mỹ. Người dân Nam Mỹ rất ưa chuộng giống lạc đà này. Chúng cho giá trị kinh tế cao bởi sở hữu bộ lông mềm mịn và mượt như len. Bên cạnh đó, Alpaca còn được nuôi để lấy thịt làm thực phẩm. Ở Nam Mỹ, người dân rất ưa chuộng thịt của lạc đà Alpaca bởi loại thịt này là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Do vậy mà ngày nay giống lạc đà Alpaca đang có nguy cơ bị tuyệt chủng bởi hoạt động săn bắt trái phép của người dân.


Lạc đà Alpaca
cho vẻ đẹp nổi bật bởi bộ lông rất mềm mịn và ấm áp. Do bộ lông dày, đẹp rất giống với lông cừu nên một số nơi còn gọi chúng là lạc đà cừu. Những chú lạc đà Alpaca thường sở hữu bộ lông chỉ có duy nhất một màu. Tuy nhiên, với mỗi con lại có một màu lông khác nhau. Thông thường, khi nuôi lạc đà Alpaca người dân sẽ cắt lông của chúng vào mùa xuân. Mỗi lần cắt sẽ được khoảng từ 2.2kg đến 4.5kg lông đẹp. Tuy nhiên, nếu là Alpaca trưởng thành thì có thể có thể cho tới 1.4kg đến 2.5kg lông cao cấp. Loại lông này nếu dùng để làm áo khoác, làm khăn…sẽ rất đẹp, ấm và vô cùng sang trọng.


Nếu bạn nuôi loài lạc đà Alpaca này để làm cảnh thì có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện gu thẩm mỹ bằng việc cắt tỉa lông theo những kiểu khác nhau. Chúng sẽ cho vẻ đẹp mà bạn mong muốn. Lạc đà Alpaca là loài vật sống theo phong cách bầy đàn và cũng rất dễ nuôi. Thức ăn chủ yếu là rơm rạ hoặc cỏ. Tuy nhiên chúng vẫn có thể sử dụng thêm một số các loại cây khác. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt răng và móng cho chúng theo định kỳ.

Lạc đà Alpaca
Lạc đà Alpaca
Lạc đà Alpaca
Lạc đà Alpaca

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy