Mèo rừng Na Uy

Là một trong những giống mèo lớn nhất thế giới, mèo rừng Na Uy gây ấn tượng mạnh với ngoại hình độc đáo ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với bộ lông ấm áp và tính cách thân thiện, chúng là những thú cưng hoàn hảo cho mọi gia đình. Mèo rừng Na Uy là giống mèo chính thức của đất nước Na Uy. Chúng đã có mặt tại đây từ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm về trước. Một số người cho rằng các thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã đem những chú mèo yêu thích của họ lên phía Bắc khi tham gia giao dịch buôn bán. Trong khi đó, một số người khác lại tin rằng, giống mèo này là “chiến lợi phẩm” mà người Na Uy mang về trong các cuộc Thập tự chinh.

Bước ra khỏi thế giới thần thoại, giống mèo này ở thế giới thực cũng quý hiếm và đặc biệt không kém. Sau khi được trưng bày tại một triển lãm mèo vào năm 1938, chúng đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý. Câu lạc bộ mèo rừng Na Uy đã được thành lập để bảo tồn giống mèo này. Thật không may, Thế chiến thứ II đã suýt làm tuyệt chủng mèo rừng Na Uy trong chiến tranh. Tuy nhiên, hoạt động của câu lạc bộ đã một lần nữa cứu sống và khôi phục chúng. Vào năm 1977, mèo rừng Na Uy đã được đăng ký giống với Fédération Internationale Féline Châu Âu (FIFe).


Mèo rừng Na Uy là giống mèo hiền lành và thân thiện. Chúng thích ở chung với các thành viên trong gia đình, nhưng không đòi hỏi sự quan tâm và vuốt ve liên tục. Chúng cũng là những chú mèo thông minh, độc lập, học hỏi nhanh và có bản tính cảnh giác. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những chú mèo này lại có khả năng leo trèo rất giỏi. Bạn sẽ thường thấy chúng thoải mái ở những kệ tủ cao nhất trong ngôi nhà. Đặc biệt, do có nguồn gốc hoang dã, nên những chú mèo này rất thích lại gần những bể cá để kiếm ăn. Do đó, bạn cần lưu ý bảo vệ những chú cá cảnh của mình khỏi những bé mèo to lớn này nhé.

Mèo rừng Na Uy
Mèo rừng Na Uy
Mèo rừng Na Uy
Mèo rừng Na Uy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy