Cừu Racka

Đây là một giống cừu nhà có nguồn gốc từ vùng Hungary, chúng là một giống cừu được biết đến với cái sừng xoắn ốc khác thường của nó. Những phụ độc đáo không giống bất cứ sừng cừu nhà nào khác. Cừu Racka đã tồn tại ít nhất là từ năm 1800, khi đăng ký lần đầu tiên được thiết lập, là giống duy nhất với cả hai giới có sừng hình xoắn ốc dài. Đó là một giống vật nuôi nhiệt huyết, đa mục đích, giống này dùng cho vắt sữa, len và thịt cừu, len của chúng là dài và thô, và xuất hiện trong hai loại thường thấy.

Có hai mô hình màu lớn với cừu Racka. Các màu phổ biến nhất là len màu nâu bao gồm đầu và chân với chất xơ khác nhau về màu sắc từ nâu đậm đến nâu nhạt và trắng. Các cá thể cũng có thể màu đen. Những lông cừu màu đen, màu mất dần một màu đen đỏ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và khi chúng lớn lên, các điểm của sợi chuyển sang màu xám. Đường kính sợi khác nhau trong giống này và thường được tìm thấy là 12 - 40 micromet với sản lượng 38% đến 65% chiều dài Staple là khoảng 30 cm (12 in). Trọng lượng lông cừu phải có ít nhất 3 kg (6.6 lb) cho con cừu đực, có sự mềm mại và uốn của len.

Trán chúng phẳng, xương mũi lồi ra, chúng có hố nước mắt, mõm của chúng mỏng, môi hoạt động, răng cửa sắc, nhờ đó chúng có thể gặm được cỏ mọc thấp và bứt được những lá thân cây mềm mại, hợp khẩu vị trên cao để ăn. Chúng có thói quen đi kiếm ăn theo bầy đàn, tạo thành nhóm lớn trên đồng cỏ. Trong da chúng có nhiều tuyến mồ hôi và tuyến mỡ hơn dê. Bởi thế chúng bài tiết mồ hôi nhiều hơn và các cơ quan hô hấp tham gia tích cực hơn vào quá trình điều tiết nhiệt. Mô mỡ dưới da của chúng phát triển tốt hơn dê và ngược lại ở các cơ bên trong của chúng có ít tích lũy mỡ hơn dê.

Cừu Racka
Cừu Racka
Cừu Racka
Cừu Racka

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy