Colosseum (Rome, Ý)

Colosseum là một đấu trường hình bầu dục nằm trong trung tâm thủ đô Rome, nước Ý. Colosseum có sức chứa từ 50,000 - 80,000 người, được dùng làm nơi tổ chức các hoạt động giải trí, giác đấu, săn thú vào đầu thời trung cổ. Công trình được xây dựng bằng bê tông và cát với kiến trúc La Mã đặc trưng với mái vòm, hành lang, đường hầm, ghế ngồi được thiết kế tài tình. Cho dù hiện nay công trình đã bị tàn phá rất nhiều nhưng Colosseum vẫn được coi là biểu tượng của đế chế La Mã, điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất của thành Rome.


Colosseum có sức chứa cực lớn nhưng khán giả có thể đi vào và thoát ra nhanh chóng khi cần thiết vì đấu trường được bao quanh bằng 80 lối vào trên mặt đất, trong đó có 76 lối có đánh số theo chữ số La Mã dành cho các khán giả bình thường. Cổng chính phía Bắc của đấu trường dành riêng cho các hoàng đế La Mã và các cận thần, ba lối còn lại dành cho tầng lớp thượng lưu.


Đấu trường La Mã tại Ý được xây dựng vào năm 70 và 72 sau công nguyên. Đây là đấu trường lớn nhất thủ đô Rome, trong quá khứ nó có thế chứa đến 50,000 khán giả. Ngày nay, dù chỉ còn giữ lại chưa tới 1/3 cấu trúc ban đầu nhưng nó vẫn được coi là biểu tượng của đế chế La Mã và là một trong những tuyệt tác trường tồn cùng với thời gian. Trong thời cổ đại, nơi này được ví như con đường đến địa ngục. Đấu trường sử dụng cho các võ sỹ giác đấu và nô lệ có nguồn gốc tù binh chiến tranh thi đấu. Theo ước tính, hơn 500.000 người và hơn 1 triệu động vật chết khi tham gia các trò chơi sinh tử đẫm máu ở đấu trường La Mã nhằm mua vui cho mọi người trong thời gian công trình này hoạt động. Qua hơn 2000 năm, sau bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, những thay đổi ít nhiều đã được tạo ra và hình thành một đấu trường La Mã - Colosseum như ngày nay. Nó xứng đáng với danh hiệu “Chứng nhân lịch sử” của mình.

Colosseum
Colosseum
Colosseum (Rome, Ý)
Colosseum (Rome, Ý)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy