Nhà hát Opera Sydney (Sydney, Úc)

Không ai có thể bàn cãi khi nói nhà hát opera Sydney là công trình biểu tượng của thành phố này, thậm chí của cả nước Úc. Không những thế, công trình này còn được liệt vào danh sách các công trình độc đáo và nổi tiếng nhất thế kỷ 20 và được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới vào năm 2007. Sau 10 năm xây dựng thì nhà hát Opera Sydney vô cùng tráng lệ đã ra mắt người dân vào năm 1973.


Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Jorn Utzon người Đan Mạch vô cùng tài năng và nổi tiếng. Nền móng của tòa nhà được đảm bảo vô cùng vững chắc với 580 cột bê tông to lớn đóng sâu 25m dưới đáy biển. Cả tòa nhà được điều hòa bằng không khí tự nhiên nhờ vào phần mái được thiết kế để gió thổi vào bên trong. Mái nhà được lợp bởi 1.056 triệu viên ngói được nhập khẩu từ Thụy Điển với khả năng tự làm sạch. Tổng diện tích của tòa nhà lên đến 1,8 ha, với chiều dài là 183m và chiều rộng là 120m. Mỗi năm, có hàng triệu du khách đổ về đây để tham quan, vô số nhạc sĩ, họa sĩ về đây để sáng tác, nhiếp ảnh gia về đây dựng album, những người nổi tiếng đến đây tổ chức sự kiện, cùng nhiều cặp uyên ương về đây tổ chức một đám cưới trong mơ cho mình.


Thiết kế độc đáo vừa có dạng những vỏ sò hướng ra biển hoặc những cánh buồm đang lướt gió ra khơi này là tác phẩm của kiến trúc sư người Đan Mạch Jorn Utzon. Thiết kế này đã đánh bại 232 đối thủ khác trong một cuộc thi thiết kế năm 1957. Nhà hát opera Sydney được nữ hoàng Elizabeth II chính thức mở cửa vào ngày 20/10/1973. Toàn bộ công trình có 5 hội trường biểu diễn lớn và nhiều công trình phụ. Nhà hát Opera có 5 khu nhà hát, 5 studio tập diễn, 2 sảnh chính, 4 nhà hàng, 6 quán bar và một số cửa hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch. Nội thất của nhà hát opera Sydney rất đẹp bao gồm đá granite hồng khai thác ở Tarana, New South Wales, gỗ và gỗ dán được cấp từ New South Wales. Sảnh hòa nhạc và nhà hát nhạc kịch thì được đặt ở 2 nhóm vỏ sò lớn nhất, các nhà hát khác nằm ở các vỏ sò khác. Sảnh hòa nhạc có 2679 chỗ, là nơi đặt cây đàn Organ dạng cơ khí lớn nhất trên thế giới. Nhà hát Opera có 1507 chỗ và là nơi diễn chính của thể loại nhạc Opera tại Úc. Nhà hát kịch có 544 chỗ, rạp hát có 398 chỗ, studio có 364 chỗ. Mỗi năm nhà hát opera Sydney tổ chức khoảng 1,500 buổi biểu diễn với 1.2 triệu khán thính giả. Ngoài ra, nơi đây còn là một trong những điểm du lịch hút khách nhất ở Úc với hơn 8 triệu khách thăm mỗi năm.

Nhà hát opera Sydney
Nhà hát opera Sydney
Nhà hát Opera Sydney (Sydney, Úc)
Nhà hát Opera Sydney (Sydney, Úc)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy