The Kaaba (Mecca, Ả Rập Saudi)

The Kaaba là một công trình nằm tại trung tâm thánh địa thiêng liêng nhất của Hồi Giáo Al-Masjid al-Haram, tọa lạc tại Mecca, Ả Rập Saudi. The Kaaba có dạng khối lập phương cao khoảng 13m làm bằng đá granit, bên trong lót đá cẩm thạch, bên ngoài phủ lụa đen thêu chỉ vàng. Ở góc phía đông của The Kaabe đặt Viên Đá Đen (The Black Stone) vốn được coi là di vật linh thiêng của Hồi Giáo, xuất phát từ thời Adam và Eva. Đây là địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hồi và được coi là “Nhà của thánh Allah”. Dù đang sống ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, người Hồi Giáo đều phải quay mặt về hướng Kaaba mỗi khi cầu nguyện. Thể theo “5 trụ cột của đạo Hồi”, bất kỳ một tín đồ Hồi giáo nào cũng phải hành hương về thánh địa Mecca để thực hiện nghi lễ Hajj ít nhất một lần trong đời. Trong suốt lễ Hajj, hàng triệu người hành hương tụ tập xung quanh The Kaaba trong suốt 5 ngày. Năm 2013, số người hành hương đến Mecca đạt con số kỷ lục hơn 1.3 triệu người.


Theo truyền thuyết kể lại thì đây chính là quê hương của Giáo chủ Mohammad (570 - 632) thuộc gia tộc Casimu. Tục truyền rằng thánh Allah đã cử thiên sứ Gabriel đến truyền đạt Thần dụ và lần đầu tiên "khải thị" cho Mohammad chân lý của kinh Koran. Điều này khiến ông trở thành "Thánh thụ mệnh" tiếp thu sứ mệnh chân chủ trao cho để bắt đầu công cuộc truyền bá đạo Hồi. Ông là người sáng lập ra đạo Hồi và Mecca trở thành nơi hành hương của các tín đồ Hồi giáo khắp nơi trên thế giới.


Ngay từ buổi bình minh ra đời cho đến khi đạo Hồi phát triển rộng khắp trên thế giới, Mecca vẫn đóng vai trò quan trọng bởi hai lý do: Mecca mãi mãi là trung tâm của các cuộc hành hương bắt buộc với các tín đồ Hồi giáo và Mecca là tâm điểm của giáo hội Hồi giáo. Năm 1932, tất cả các khu vực, trong đó có Mecca, thuộc quyền kiểm soát của Vương quốc Arập Xêút và Mecca trở lại làm Thánh địa của đạo Hồi cho đến ngày nay.

The Kaaba
The Kaaba
The Kaaba (Mecca, Ả Rập Saudi)
The Kaaba (Mecca, Ả Rập Saudi)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy