Tòa nhà Empire State (New York, Mỹ)

Tòa nhà Empire State là cao ốc cao 102 tầng (khoảng 443 m) thuộc thành phố New York, Mỹ. Empire State được hoàn thành năm 1931 và giữ vị trí tòa nhà cao nhất thế giới trong suốt thời gian từ 1931 đến 1972. Tòa nhà nổi tiếng với thiết kế độc đáo theo phong cách Art Deco (phong cách kiến trúc tiêu biểu giai đoạn trước chiến tranh thế giới thứ II) và được coi là một trong những biểu tượng văn hóa của thành phố New York. Công trình này còn được tạp chí American Society of Civil Engineers (Hội kiến trúc sư dân dụng Hoa Kỳ) bình chọn là một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại.


Empire State được khởi công xây dựng vào ngày 22 tháng 1 năm 1930. Ngày 1 tháng 5 năm 1931 nó được hoàn thành và trở thành công trình kiến trúc cao nhất trên thế giới lúc bấy giờ. Đến năm 1972, tòa nhà World Trade Center được xây dựng và chiếm mất kỷ lục này. Tuy nhiên, sau vụ khủng bố 11 - 9, Wolrd Trade Center đã bị phá hủy và Empire State lại tiếp tục nắm giữ kỷ lục là tòa nhà cao nhất thế giới.


Năm 2007, Empire State còn được chọn vào danh sách “Những công trình kiến trúc được yêu thích nhất nước Mỹ”. Đài quan sát nằm trên tầng 86 của tòa nhà là một trong những đài quan sát ngoài trời nổi tiếng nhất thế giới giúp du khách có thể nhìn bao quát toàn cảnh thành phố New York phồn hoa. Đến nay, đài quan sát này đã đón hơn 110 triệu lượt khách. Mặc dù hiện nay, tòa nhà Empire State New York không còn là công trình kiến trúc cao nhất thế giới nữa nhưng nó vẫn luôn được xem là một biểu tượng của thành phố New York nói riêng và của cả đất nước Hoa Kỳ nói chung. Tổ chức American Society of Civil Engineers cũng đã bình chọn Empire State là một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại. Điểm đến hấp dẫn nhất tại tòa nhà Empire State nằm ở tầng 86. Tại đây có một đài quan sát, cho phép bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố New York hoa lệ từ trên cao, cảm giác vô cùng tuyệt vời. Ngoài tầng 86, bạn cũng có thể lên đến đài quan sát ở tầng 102. Đây được xem là đài quan sát nằm ở vị trí cao nhất trên thế giới hiện nay.

Tòa nhà Empire State
Tòa nhà Empire State
Tòa nhà Empire State (New York, Mỹ)
Tòa nhà Empire State (New York, Mỹ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy