Tháp nghiêng Pisa (Pisa, Ý)

Nước Ý nổi tiếng bởi nhiều cảnh quan thiên nhiên và những công trình kỳ vĩ lịch sử. Chính vì vậy, du lịch Ý luôn là một điểm đến không thể thiếu được trong rất nhiều tour du lịch Châu Âu. Du lịch Ý, du khách sẽ được tham quan rất nhiều những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, được khám phá những kho tàng nghệ thuật vĩ đại nhất của nhân loại, được ngắm nhìn vô số những công trình kiến trúc nổi tiếng và được thưởng thức nền ẩm thực đa dạng nhất thế giới. Và chắc chắn trong tour du lịch Ý, điểm đến nổi tiếng nhất không thể thiếu tại Ý đó chính là thành phố Pisa, nơi có tòa tháp nghiêng Pisa vô cùng nổi tiếng. Nếu chỉ là một tháp chuông bình thường, có lẽ tháp Pisa đã không nổi tiếng đến thế. Tháp chuông nằm tại thành phố Pisa, nước Ý đã trở nên nổi tiếng toàn cầu, thậm chí trở thành công trình biểu tượng của nước Ý nhờ độ nghiêng 3.97 độ. Từ khi bắt đầu xây dựng năm 1173, tháp chuông này đã từ từ nghiêng do lún đất. Tháp có chiều cao khoảng 56m với lối kiến trúc mang đậm đặc trưng nghệ thuật châu Âu.


Cấu trúc tháp gồm có 8 tầng, tầng dưới cùng thấp nhất có 15 cột trụ tròn, 6 tầng tiếp theo mỗi tầng lại có đến 31 cột trụ tròn, tầng cao nhất trên cùng thu hẹp lại với 12 cột trụ tròn, từ tầng 2 lên đến tầng 7 khá rộng rãi, tầng 8 làm đỉnh chuông, thu nhỏ vào phía trong, trên tường tầng 1 được trang trí điêu khắc rất nhiều. Bên trong tháp có 244 bậc cầu thang hình xoắn ốc, có thể lượn vòng mà đi lên tới đỉnh tháp.


Tháp nghiêng Pisa còn nổi tiếng là nơi nhà vật lý Galileo Galilei đã thả 2 quả cầu xuống để chứng minh định lý tốc độ rơi của vật độc lập với khối lượng của nó. Hiện nay, để giữ độ nghiêng ổn định, người ta đã phải sử dụng nhiều biện pháp kỹ thuật. Tháp nghiêng Pisa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1987 và hiện là điểm thu hút khách du lịch nhất nước Ý.

tháp Pisa
tháp Pisa
Tháp nghiêng Pisa (Pisa, Ý)
Tháp nghiêng Pisa (Pisa, Ý)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy