Tháp Eiffel (Paris, Pháp)

Tháp Eiffel là một công trình kiến trúc được dựng hoàn toàn bằng thép tọa lạc ở công viên Champ de Mars, thủ đô Paris, nước Pháp. Tháp Eiffel hoàn thành xây dựng năm 1889 với kì vọng trở thành "cái đinh của Triển lãm thế giới” năm 1889 tại Paris, nhân dịp kỉ niệm 100 năm Cách mạng tư sản Pháp. Tên của ngọn tháp được đặt theo tên của kiến trúc sư Gustav Eiffel, sau khi công ty của ông thiết kế và xây dựng công trình này.


Tuy nhiên, Gustav Eiffel không phải là người sáng tạo ra thiết kế này. Hai kĩ sư của công ty Eiffel là Maurice Koechlin và Emile Nouguier đã thiết kế bản vẽ ban đầu. Sau khi Kiến trúc sư trưởng Stephen Sauvestre sửa chữa nhiều điểm trong bản vẽ, Gustave Eiffel hài lòng. Quyền xây dựng ngọn tháp được đăng kí với tên Eiffel cùng Koechlin và Nouguier. Rất nhanh sau đó, Gustave Eiffel mua lại quyền của hai kĩ sư này để nắm độc quyền về ngọn tháp tương lai.


Tuy nhiên, cho đến nay, tháp Eiffel đã trở thành biểu tượng không phải của riêng kinh đô ánh sáng Paris mà của cả nước Pháp, đồng thời còn là một trong những công trình nổi tiếng nhất thế giới. Chiều cao của tháp Eiffel là 300 m và đã giữ danh hiệu công trình nhân tạo cao nhất thế giới trong suốt 41 năm (cho đến năm 1930). Đến nay, tháp Eiffel là địa điểm tham quan du lịch có thu phí thu hút được nhiều du khách nhất trên thế giới với lượng khách mỗi năm lên đến gần 7 triệu người. Du khách có thể lên 4 tầng của tháp để ngắm nhìn toàn cảnh Paris cũng như tham quan công trình. Vào ban đêm, cứ 5 phút, khoảng 20.000 ngọn đèn và 336 máy chiếu hoạt động, tạo nên vẻ đẹp tráng lệ cho tháp Eiffel - biểu tượng của "kinh đô ánh sáng" Paris. Nhiều nơi trên thế giới như Las Vegas (Mỹ), Trung Quốc, Rumani, Copenhagen (Đan Mạch), Varna (Bungari), Aktau (Kazakhstan)… đã xây dựng lên các bản sao và công trình mô phỏng tháp Eiffel.

Tháp Eiffel
Tháp Eiffel
Tháp Eiffel (Paris, Pháp)
Tháp Eiffel (Paris, Pháp)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy